สังคม

ตำรวจล้อมรถ สกัดแก๊งขนยาบ้า ยึดของได้ 3.7 ล้านเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท

โดย jeeraphat_d

7 พ.ค. 2567

92 views

วันนี้ ( 7 พ.ค.) ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี นายนิยม ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายบัญชา ผวจ.สระบุรี พล.ต.ต.ธรรมนูญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.ไกรสร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ทีมลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสาน เข้าสู่ ภาคกลาง โดยสามารถยึดยาบ้าได้ 3 ล้าน 7 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 74 ล้านบาท


เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ภาค 1 ขกท. ภจว.สระบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.แก่งคอย ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่จะลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาในพื้นที่ภาคกลางเพื่อนำส่งยัง อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา โดยผู้ลำเลียงยาเสพติดคือ นายสำราญศักดิ์ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาจากจังหวัดสกลนคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าได้ลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ จังหวัดบึงกาฬ มุ่งหน้าพื้นที่ภาคกลาง อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อ MG สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนอุบลราชธานี จึงได้ดำเนินการสะกดรอยติดตาม


เมื่อนายสำราญศักดิ์ ขับมาจนถึงบริเวณริดมถนนมิตรภาพ (ขาเข้า กทม.) ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และได้จอดรถชิดขอบทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้น พบยาเสพติให้โทษ ประเภทที่ จำนวน 9 กระสอบ จำนวนประมาณ 3,700,000 เม็ด


จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1  โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำนำตัวนายสำราญศักดิ์ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย เพื่อจัดทำบันทึกจับกุม ขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ