สังคม

หนูน้อยเสียงใส ตะโกนเรียกลูกค้าเข้าร้านข้าวแกงช่วยแม่

โดย jeeraphat_d

7 พ.ค. 2567

376 views

ทุกวันผู้ที่ชื่นชอบรับประทานข้าวราดแกง ความประหยัด จะมาเลือกซื้อใส่ถุงกลับบ้านและเลือกรับประทาน ข้าวราดแกงจานละ 20 บาท ที่ร้าน ข้าวแกงยินดีลืมอิ่ม ถนนธรรมบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลกที่เปิดร้านขายตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงมื้อเที่ยงช่วงบ่าย ที่ช่วยให้หลายคนลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้เป็นอย่างดี และยังได้อิ่มอร่อยกับกับข้าวรสชาติกลาง ไม่ติดหวาน ซึ่งเป็นรสชาติกับข้าวที่หลายคนชื่นชอบรับประทาน ซึ่งนอกจากราคาประหยัดแล้ว ปริมาณแกงถุงแต่ละถุงและข้าวราดแกง แต่ละจาน ก็คุ้มค่าด้วย


บรรยากาศภายในร้าน ช่วงนี้จะมีเสียง เด็กผู้หญิงเชิญชวน เรียกให้ลูกค้ามาอุดหนุนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหลายคนอาจเข้าใจว่า เป็นเสียงจากการเปิดคลิปเสียงด้วยลำโพงและเล่นซ้ำๆ เหมือนอย่างที่เคยพบเห็นทั่วไปตามตลาดนัด แต่ความจริงก็ถูกเปิดเผยเมื่อพบว่าต้นเสียงนั้น เป็นเสียงของน้องยินดี ลูกสาวของเจ้าของร้าน ที่ระหว่างรอแม่ขายของจะเข้าไปนั่งเล่นอยู่ในตู้ใต้โต๊ะวางขายข้าวแกงนั้นเอง โดยน้องยินดีจะพูดซ้ำๆว่า ข้าวแกงยินดีลืมอิ่มเปิดแล้วค่ะ เพราะอยากช่วยแม่ขายของ


นางปรียาณัฐ อายุ 25 ปี ชื่อเล่นนัท แม่ของน้องยินดี บอกว่า อยากให้ทุกคนมีข้าวราดแกงจานละ 20 บาท รับประทาน เพราะปัจจุบันราคาอาหารแพงมาก จึงอยากทำให้ทุกคนกินข้าวราดแกงที่อร่อยและราคาถูกด้วย ถึงแม้ว่าปัจจุบันราคาต้นทุนจะปรับตัวสูงขึ้นทุกอย่าง แต่ตนเองก็มีความตั้งใจ อยากขาย เพราะทำให้คนอื่นซื้อกินเข้าถึงได้ง่าย การขายข้าวราดแกงจานละ 20 บาท ไม่ขาดทุน แค่ได้กำไรไม่เยอะแต่ร้านอยู่ได้ โดยทางร้านยังมีผักและน้ำพริกให้รับประทานฟรีด้วย ในแต่ละวันทางร้านจำทำกับข้าวมาขายตั้งแต่เช้าวันละ ประมาณ 10 อย่างโดยแม่สามีและสามีจะทำเสริมขึ้นมาเรื่อยๆ ตนเองมีหน้าที่เตรียมของ ออกไปซื้อของและขายหน้าร้าน ข้าวราดแกง กินที่ร้านและกลับบ้าน 1 อย่าง จานละ 20 บาท 2 อย่าง 30 บาท และแกงถุงกับข้าว เริ่มต้นที่ถุง ละ 30 บาท


และนอกจากข้าวราดแกงแล้ว ที่นี่ ยังมีมุมขาย กาแฟสด และเครื่องดื่ม อาทิจเช่น กาแฟชง โกโก้ และช็อคโกแลตร้อน ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท ด้วยเช่นเดียว ส่วนกาแฟสดร้อน ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ 25 บาท ก็มีให้บริการลูกค้า ที่ต้องการเครื่องดื่มราคาประหยัดด้วยเช่นเดียวกัน


สำหรับผู้สนใจ ต้องการความอิ่มอร่อย ราคาประหยัด สบายกระเป๋า สามารถ แวะไป อุดหนุนกันได้ที่ร้าน ข้าวแกงยินดีลืมอิ่ม ถนนธรรมบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ร้านตั้งอยู่ เส้นทางจาก สี่แยกโรงเรียนผดุงราษฏร์ มุ่งหน้าวัดธรรมจักร ประมาณ 300 เมตร เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 14.00 น.หรือจนกว่าของจะหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ