สังคม

ชาวบ้านเดือด! เทศบาลปลูกต้นไม้ขวางถนน ลั่นเหนื่อยใจกับการบริหาร

โดย nutda_t

7 พ.ค. 2567

1.1K views

จากกรณีโซเชียลโพสต์ภาพการปลูกต้นไม้บนถนนรถแก้ว เขตเทศบาลเมืองลำพูน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน บริเวณด้านหลังวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ตลอดสายยาว  200 เมตร กว่า 20 ต้น ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ทำให้ถนนแคบและกีดขวางการจราจร โดยชาวบ้านบางคนบอกว่าถนนเส้นดังกล่าวมีโรงเรียนอนุบาลตั้งอยู่ ทำให้ผู้ปกครองเดือดร้อนในการรับส่งลูกหลาน อาจจะทำให้การจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน แนะควรแก้ไขปรับปรุงการปลูกต้นไม้บนถนนเส้นดังกล่าว

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า การบริหารจัดการในเขตเทศบาลเมืองลำพูน จะคิดจะทำอะไรไม่เคยถามชาวบ้าน ไม่เคยคิดว่าชาวบ้านจะรู้สึกอย่างไร สิ่งที่ควรทำไม่ทำ สิ่งที่ควรพัฒนาปรับปรุงกลับไม่สนใจ รู้สึกเหนื่อยใจกับการบริหารแบบนี้ เท่าที่รู้โครงการนี้มีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง เพราะนายทุนได้เข้ามากว้านซื้อที่ดินและตึกในเขตเทศบาลเมืองลำพูนจำนวนมาก มูลค่านับพันล้าน หวังต่อยอดธุรกิจ โดยอ้างเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่น่าจะเรียกว่าเพื่อต่อยอดธุรกิจมากกว่า

นอกจากนี้ ชาวบ้าน ยังกล่าวว่า เป็นความคิดของนายทุนร่วมกับอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยมีนักการเมืองบางคนอยู่เบื้องหลัง เพื่อแสวงหาและต่อยอดธุรกิจ โดยคนลำพูนส่วนหนึ่งมองว่า เป็นการพัฒนาที่ไม่สร้างสรรค์

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่ามีการปลูกต้นไม้ยืนต้นหลายชนิด จำนวนกว่า 20 ต้น และยังพบว่ามีป้ายโครงการที่ระบุว่าร่วมมือกับหลายหน่วยงาน โดยมีข้อความป้ายไวนิลขนาดใหญ่ติดไว้ มีข้อความว่า "อนาคตถนนรกแก้ว เส้นทางพระธาตุฯเชื่อมพระรอด ร่วมสร้างพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจ ไปด้วยกัน" พร้อมกับมีโลโก้ของหน่วยงานที่ร่วมกันทำจำนวน 9 หน่วยงาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปลูกต้นไม้ขวางถนน

คุณอาจสนใจ