สังคม

ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา เปิดใจ อนุญาตนักเรียน LGBTQ+ ไว้ทรงผมตามเพศวิถี

โดย passamon_a

7 พ.ค. 2567

435 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก สภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา โพสต์ภาพระเบียบการแต่งกายนักเรียนประจำปีการศึกษา 2567 ไม่ว่าจะเป็นระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ช-ญ, มัธยมศึกษาตอนปลาย ช-ญ, นักศึกษาวิชาทหาร ช-ญ, LGBTQ+ ชายไว้ผมยาว หญิงไว้ผมสั้น โดยภาพนักเรียน LGBTQ+ สามารถทำบันทึกขออนุญาตให้ยกเว้นทรงผมนักเรียนเพศวิถี สามารถไว้ผมยาว แต่รวบผูกโบ หรือผมสั้นก็ได้ ขอเพียงไม่ยาวรุงรังจนเกินไปนั้น


เมื่อวันที่ 6 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนบุญวัฒนา สอบถาม นายวิเชียร ทองคลี่ ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา ได้รับการเปิดเผยว่า เนื่องจากกระแสของโลกเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องความแตกต่างทางเพศ ทำให้ทีมงานบริหารโรงเรียนให้ความสำคัญกับนักเรียนทุกกลุ่มให้มีความเสมอภาคทางเครื่องแต่งกาย โรงเรียนจึงมีการประชุมกันกับผู้ปกครองและสภานักเรียน ในเรื่องการออกระเบียบเครื่องแต่งกายให้กับนักเรียนกลุ่มเพศทางเลือก หรือ LGBTQ+ จึงได้มีการออกระเบียบออกมา เพื่อให้โอกาสนักเรียนได้แต่งกายตามเพศสภาพ


ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา กล่าวว่า โรงเรียนเชื่อว่าจะทำให้นักเรียนมีความสุขในการเรียน และมีผลการเรียนดีขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่าหากโรงเรียนต่าง ๆ นำแนวทางของโรงเรียนบุญวัฒนาไปใช้ จะทำให้ทุกโรงเรียนเป็นโรงเรียนแห่งความสุข


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Y2oHHwxgEW4

คุณอาจสนใจ