สังคม

ล้อรถ 10 ล้อหลุด กระเด็นชนจยย. 2 หนุ่มสาวเจ็บคู่ คนซ้อนสาหัส

โดย paranee_s

6 พ.ค. 2567

110 views

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ร้อยตำรวจเอก วิทยา นามทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุล้อรถบรรทุก 10 ล้อหลุดไปชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านบริเวณถนนตัดใหม่สุขสวัสดิ์ 76 ประชาอุทิศ 131 หมู่ 6 ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ



จุดเกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย นางสาวปิยาภรณ์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 251 หมู่ที่ 6 ตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น (คนซ้อนท้ายแฟนสาว) ได้รับบาดเจ็บต้นขาขวาและหัวเข่าขวาผิดรูป และนาย ภานุพงศ์ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกตามร่างกาย เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ yamaha รุ่น fino สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขอนแก่น



ห่างกันประมาณ 20 เมตร พบล้อรถบรรทุก 10 ล้อตกอยู่ในน้ำในคลองข้างทาง ห่างจากล้อหลุดไปประมาณ 300 เมตรพบรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบริเวณล้อหลังข้างซ้าย รถหลุดออกไป 1 ล้อและอีก 1 ล้อยางแบน นอตล้อขาดทั้งหมด ใกล้กันพบผู้ขับขี่คือนาย สุชาติ อายุ 30 ปี ชาวหมู่ที่ 6 ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เป็นคนขับรถสิบล้อคันดังกล่าวยืนรอให้การให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ



ตำรวจตรวจสอบรถคันดังกล่าวบรรทุกดิน มาจากบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ เพื่อมุ่งหน้าเข้าไซต์งานแถวถนนประชาอุทิศคู่สร้าง ถึงอย่างไรก็ตามทางตำรวจจะนำตัวผู้ขับขี่ไปสอบปากคำเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น



ทางด้าน พ.ต.อ.ประเสริฐสุข ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ตรวจสารเสพติดและตรวจแอลกอฮอล์ ตรวจสภาพรถ และ หากตรวจพบผิดกฎหมายข้อใดก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเส้นทางดังกล่าวมีชาวบ้านได้ร้องเรียนว่ามีเอารถบรรทุกวิ่งเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน



นาย ภานุพงศ์ อายุ 32 ปี คนขี่จักรยานยนต์ เล่าว่า ตนเองขี่รถจักรยานยนต์มา ซึ่งมีล้อรถบรรทุก 10 ล้อหลุด ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นแฟนสาวที่ซ้อนมาด้วยกัน ซึ่งรถบรรทุก 10 ล้อคันดังกล่าววิ่งเข้ามาจากซอยสุขสวัสดิ์ 76 มุ่งหน้าประชาอุทิศ 131 ส่วนตนเองได้ขับรถสวนทางมา ได้มีล้อรถบรรทุกหลุดมาจำนวน 1 ล้อ ใส่แฟนสาวของตนเองได้รับบาดเจ็บ และจากนั้นล้อรถต้นเรื่องก็ได้กลิ้งลงไปในลำน้ำ



จากการสอบถามนาย สุชาติ อายุ 30 ปี เล่าว่า ตนเองขับรถมาตามปกติเรื่อยๆ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนรู้สึกว่ารถส่ายไปมา จากนั้นมีรถจักรยานยนต์ขับตามมาบอกว่าล้อรถของตนหลุดไปโดนคนให้ลงไปดูหน่อย เพราะมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย ตนจึงรีบลงมาดูและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ



โดยปกติรถของตนเองได้บรรทุกของหนักมา กำลังมุ่งหน้าออกประชาอุทิศ 131 ปลายทางซอยกระทิงแดงซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ล้อฝั่งท้ายคู่สุดท้ายด้านหลังหลุด1 ล้อ ส่วนอีก 1ล้อ ยังติดอยู่ที่ตัวรถ ขณะที่ล้อหลุดมันจะมีเสียงดังตุ๊บ ๆ ซึ่งเบรกไปแล้วแต่ ยังไม่อยู่ ต้องปล่อยไหลไปเรื่อยๆ



นาย นาวี อายุ 20 ปี รปภ.หน้าหมู่บ้าน ได้เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงตุ้มและเห็นว่ายางมันหลุดออกมา เห็นยางมันวิ่งลงชายคลองไป จากนั้นจึงมองเห็นผู้หญิงลุกขึ้นมาร้องขอความช่วยเหลือ เพราะได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่ที่พื้น ซึ่งขณะเกิดเหตุทีแรกตนเองมองไม่เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงลุกขึ้นไปดูก็พบว่ามีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมากับแฟนหนุ่มได้ขับรถจักรยานยนต์สวนทางมา



ซึ่งคนเจ็บเป็นผู้ซ้อนท้ายมาแล้วยังรถบรรทุกกลิ้งไปโดนขา ส่วนแฟนหนุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเส้นทางนี้โดยปกติรถบรรทุก 10 ล้อก็จะวิ่งทั้งวันอยู่แล้ว แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ