สังคม

ร้อนจัด ไฟลุกเตาอบแผ่นยาง ผลาญยางพารา 200 ตัน - เพลิงโหมโรงงานที่นอน สูญกว่า 100 ล้าน

โดย nattachat_c

6 พ.ค. 2567

22 views

วานนี้ (5 พ.ค. 67) ช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ที่โรงงานผลิตยางแผ่นรมควัน ยางแผ่น และยางแท่ง ของ บริษัท ยูนิ-รับเบอร์ จำกัด ริมถนนสายเอเซีย 41 ม.4 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรรมราช โดย พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง ประสานรถดับเพลิงนับสิบคัน จากพื้นที่ อ.ทุ่งสง และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าฉีดน้ำดับเพลิงอย่างเร่งด่วน


ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อน มีอยู่  4 ห้อง มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน  


ห้องแรกถูกเพลิงไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามไปยังห้องถัดไป ควันดำโขมงพวยพุ่งสู่ท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดับเพลิงได้อย่างง่ายดาย เพราะในจุดที่เกิดเหตุ มีแผ่นยางพาราจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงต้องขอกำลังเสริมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง และประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง ซึ่งอยู่ใกล้เคียง เป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงด้วย


ต่อมา นายขจรเกียรติ  รักพานิชมณี  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่เกิดเหตุ สั่งระดมรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช และของทหาร-ตำรวจ มาร่วมดับไฟ พร้อมกับระบุว่า โรงงานยางแห่งนี้ ได้เก็บสต็อกยางพาราไว้จำนวน 18 ล็อค ล็อคละ 50 ตัน ขณะนี้ เพลิงไหม้ไปแล้วประมาณ 3-4 ล็อค เสียหายประมาณ 200 ตัน เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมเพลิงได้ระดับหนึ่ง และฉีดสารเคมีเข้าไปเพื่อดับไฟ  


ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอให้ดับไฟได้เสียก่อนจึงจะให้พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ รวมทั้งประเมินความเสียหาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด ทำให้เตาอบแผ่นยางพาราเกิดไฟลุกไหม้


โดย ณ เวลา 22.18 น.เพลิงก็ยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่ต้องพยายามฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามขยายวงไปกว้างกว่าเดิม

-----------

วานนี้ (5 พ.ค. 67) เวลา 17.30 น. ตำรวจ สภ.รำมะศักดิ์ จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานที่นอน วีไอพีแอนด์มาร์วิน พื้นที่ ม.2 ต.รำมะศักดิ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง จึงประสานรถน้ำดับเพลิงกว่า 30 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ไปยังที่เกิดเหตุ


จุดเกิดเหตุเป็นโรงงานที่นอนขนาดใหญ่ ชั้นเดียว ตั้งอยู่ในรั้ว พื้นที่ประมาณ 3 ไร่ กลางทุ่งนา พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้จากทางด้านหลังของโรงงาน มีควันพวยพุ่งจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บไฟคลอกแขน ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมบัติ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลโพธิ์ทอง


จากการสอบถาม นางวันรัตน์ อายุ 59 ปี เจ้าของโรงงงาน เล่าว่า ได้ยินเสียงคนตะโกนมาว่า ไฟไหม้ ๆ และพบว่า ไฟกำลังลุกลามมาทางด้านหลังโรงงาน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร


นายทศพล สวนเศรษฐ อายุ 37 ปี ลูกชายเจ้าของโรงงาน เปิดเผยว่า ที่โรงงานผลิตที่นอน และเตียง เบื้องต้นคาดว่า เสียหายกว่า 100 ล้านบาท ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

-----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Td0IsW7EA0I


คุณอาจสนใจ

Related News