สังคม

สลด! พายุฤดูร้อนมาตามนัด พัดถล่มบ้านประชาชน ผนังล้มทับชายวัย 64 ดับ

โดย paranee_s

2 พ.ค. 2567

1.4K views

จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนว่าวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและพายุฤดูร้อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปรากฎว่าช่วงค่ำวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่าน ได้เกิดฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ จ.สกลนคร เช่น อ.อากาศอำนวย อ.วานรนิวาส อ.พังโคน โดยเฉพาะที่ บ.งิ้ว ต.พันนา อ.สว่างแดนดิน มีรายงานข้อมูลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสกลนคร ว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากวาตภัยรวมแล้ว 5 อำเภอ 14 ตำบล 48 หมู่บ้าน จำนวน 647 หลัง อีกทั้งยังมีรายงานว่าพบชาย 1 ราย ถูกผนังบ้านพังทับใส่จนเสียชีวิต ชื่อ นายสุวิทย์ อายุ 55 ปี ชาว บ.งิ้ว ต.พันนา อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ที่อาศัยเสียหายทั้งหลัง รถยนต์กระบะ 1 คัน รถ จยย. 1 คัน


โดยในวันนี้ (2.พ.ค.67) นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผวจ.สกลนคร นายเกรียงไกร จิตธรรม หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.สกลนคร พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พม.สกลนคร ฝ่ายปกครอง อ.พังโคน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพและปลอบขวัญให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ประสบวาตภัยในครั้งนี้อีกด้วย


นางจันทร์เพ็ญ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านและภรรยา ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. มีลมและฝนมาก่อนแล้วหยุดไป ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น.ครั้งที่สองมาทั้งฝนและลมพัดเอาหลังคาออกไปก่อน ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ผนังบ้านก็สั่นและถล่มลงมา


ขณะนั้นตนและสามีพยายามจะเคลื่อนย้ายเตียงที่มีลูกชายป่วยติดเตียงอายุ 35 ปี ออกมาไว้อีกมุมของบ้าน จากนั้นสามีก็ถูกผนังห้องทับ ที่ปลายเตียง ตนพยายามเรียกสามีก็นอนแน่นิ่งไป ตนจึงรีบวิ่งไปในหมู่บ้านงิ้ว ระยะทางประมาณ 1.5 กม. เพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และนำตัวสามีส่งโรงพยาบาลปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว


โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่ามีเลือดออกในปอด บนร่างกายไม่มีร่องรอยการบาดเจ็บคาดว่าร่างกายภายในน่าจะช้ำใน ตอนนี้ตนยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ ทั้งนี้ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น


นายณัฐวัสส์ ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า จังหวัดสกลนครเตรียมประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อเร่งรัดในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ทั้งนี้ส่วนราชการทุกภาคส่วนได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน กำลังเร่งสำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน พร้อมกับฝากให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบความมั่นคงของที่อาศัยให้แข็งแรงในระยะนี้ด้วยเนื่องจากยังคงมีประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาในเรื่องของพายุฤดูร้อน.

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ