สังคม

ชาวบ้านผิดสังเกต พระไม่ยอมกลับวัด แจ้งเจ้าหน้าที่พบลักลอบเสพยาในบ้านแม่

โดย paranee_s

2 พ.ค. 2567

290 views

นายศฎายุช ไชยะลาด นายอำเภอบรบือ สั่งการให้ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบรบือ สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านเป้า หมู่ 15 ตำบลกำพี้ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ว่ามีพระรูปหนึ่ง ได้มาเข้าอาศัยในบ้านของชาวบ้านในหมู่บ้านมาเป็นเวลานานหลายวันแล้ว โดยไม่ยอมกลับไปจำวัดเลย ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสม


เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเคาะที่ห้องนอนภายในบ้านรออยู่ประมาณ 5 นาที คนด้านในจึงได้ยอมเปิดประตูออกมา พร้อมกับกลิ่นยาบ้าลอยฟุ้งออกมานอกห้อง พบกับพระวิทยา อายุ 39 ปี อยู่ในห้องนอนกับชายอีกหนึ่งคน โดยเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า ทั้งหลอดดูดยาบ้า กระดาษฟอยล์ เกลื่อนอยู่ภายในห้อง แต่ไม่พบยาบ้า


ทางด้าน พระวิทยา เล่าว่า ตนเองมาอาศัยอยู่กับหลานที่บ้านหลังนี้ เพราะเป็นบ้านของแม่ที่นับถือ มาขอพักเฉย ๆ เมื่อก่อนเคยอยู่ที่วัดบ้านเป้า แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่กลับมาหาแม่เลยมาขอพัก อาศัยชั่วคราว และได้ยอมรับว่าเสพยาบ้า แต่ก็แค่อยากลองเฉย ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อประสานเจ้าอาวาสวัด นำตัวพระวิทยาไปตรวจปัสสาวะที่ห้องน้ำวัด ผลปัสสาวะพบว่าฉี่ม่วง มีสารเสพติดในร่างกาย


เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปลาสิกขากับทางเจ้าอาวาสวัดแล้วนำส่งตัวเข้าสู่ขบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ