สังคม

ผอ.แอบถอนเงินออมนักเรียน ซ้ำอมเงินค่าอาหารกลางวัน สพฐ.พบมีมูล สั่งย้ายแล้ว

โดย nattachat_c

2 พ.ค. 2567

11 views

จากกรณี ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ รวมตัวกันไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ว่า ผอ.โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในตำบลนาฝาย ถอนเงินออมของนักเรียน 130 คน จนเงินเกลี้ยงบัญชี แถมยังเบียดเบียนเงินอาหารกลางวันของนักเรียน และงบก่อสร้างด้วย


วานนี้ (1 พ.ค. 67) นางอภิรดี แข็งยืนยง ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองหญ้าปล้อง  หมู่ที่ 5  ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง โดย ผอ.ที่ถูกกล่าวหา เป็น ผอ.ของโรงเรียนหนองหญ้าปล้อง ยักยอกเงินออมของนักเรียนจำนวน 130 คน เป็นจำนวนเงินกว่า 300,000 บาท โดยชาวบ้านไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมกับไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมด้วย


ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า หลังจากชาวบ้านทราบว่า เงินออมของลูกหลานที่ฝากออมกับโรงเรียน ถูก ผอ.ยักยอกไป ก็มีการพูดคุยเจรจากับทาง ผอ.ก่อน โดย ผอ.บอกว่า จะหาเงินมาชดใช้คืนให้ แต่พอทวงถามก็บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมคืนเงินเด็ก ๆ ทำให้ชาวบ้านสุดทน จึงตัดสินใจรวมตัวกันแจ้งความ


นอกจากนี้ แม่ครัวที่รับผิดชอบทำกลางวันเด็กนักเรียนก็เดือดร้อน เพราะ ผอ.ให้แม่ครัวจ่ายเงินค่าวัตถุดิบอาหารกลางวันไปก่อนถึง 7 หมื่นบาท แต่ไม่ยอมจ่ายเงินคืน  


และยังมีปัญหาเบี้ยวจ่ายเงินค่าก่อสร้างต่าง ๆ ภายในโรงเรียน ทั้งที่โรงเรียนก็ได้งบประมาณจากต้นสังกัดมาแล้ว    


ล่าสุด นายธีระศักดิ์ พลนาคู ผอ.สพฐ เขต 1 ชัยภูมิ ระบุว่า รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน โรงเรียนหนองหญ้าปล้อง มาตั้งแต่ต้นแล้ว  


โดยทาง สพฐ.ได้เรียก ผอ.คนดังกล่าวเข้ามาชี้แจง และให้โอกาสในการแก้ไขปัญหา แต่ ผอ.กลับไม่แก้ปัญหาใด ๆ จนล่าสุด ชาวบ้านเข้ามาร้องเรียนอีก สพฐ.จึงได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีการเงิน พบว่ามีมูล จึงได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมกับมีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนหนองหญ้าปล้อง เข้ามาช่วยรัชกาลที่ สพฐ.เขต1  ในระหว่างที่คณะกรรมการกำลังสอบสวนด้วย

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9Pc5yAF_d2Y

คุณอาจสนใจ

Related News