สังคม

สุดจะทน! โจรแสบบุกขโมยของวัดแทบทุกวัน แม้แต่ป้ายวัดยังไม่เว้น หาเงินซื้อยาบ้า

โดย paranee_s

30 เม.ย. 2567

84 views

วันนี้ (30 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านในชุมชนหนองเตาเหล็ก หมู่ 5 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี แจ้งว่า โจรตัวตึงในหมู่บ้านเข้าไปขโมยประตูเหล็กของวัด รวมทั้งป้ายวัดไปขาย ทราบชื่อคือนางปราณเดือน อายุ 46 ปีหรือชื่อเล่น “ลำดวน”


ล่าสุดวันนี้บุกเข้าไปประตูเหล็กวัดที่ชาวบ้านรื้อออกเก็บไว้ภายในวัด เพื่อเอาไปขายร้านรับซื้อของเก่า โดยมีวงจรปิดหน้าวัดจับภาพได้ชัดเจน สาวลำดวน โจรสาวแสบรายนี้แบกประตูเหล็กของวัดขึ้นบ่า โดยไม่แคร์สายตาชาวบ้านที่ผ่านไปมา นอกจากนี้แล้ว สาวลำดวนยังขโมยป้ายวัดหนองเตาเหล็กและอีกหลายภายในวัดไปขายด้วย แม้แต่น้ำในวัด ชาวบ้านขอร้องก็ไม่ยอมแถมโดนด่าด้วย จนชาวบ้านปวดหัวและเอือมระอา อยากให้ตร.นำตัวมาดำเนินคดีด้วย เพราะขโมยของวัดไปหลายอย่างแล้ว


ชาวบ้านคนเฒ่าคนแก่ที่มาวัดประจำ บอกว่า นางลำดวน ตัวตึงหมู่บ้านไม่ทำการทำงานอะไร อยู่กับสามีและลูก 2 คน แต่ละวันจะเข้ามาขโมยของในวัดไปขายหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ แสบเข้าไส้เอาทุกอย่างภายในวัด แม้แต่ป้ายไม้ชื่อวัดหนองเตาเหล็กก็ไม่เว้น


และวันนี้ก็มาขโมยเอาประตูเหล็กอันเก่าที่ถอดเอาไว้ เอาไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า พอชาวบ้านไปเจอร้องเตือนก็โดนด่า จนชาวบ้านเอือมระอา อย่างเวลาตอนเช้าชาวบ้านพากันมาถวายภัตตาหารเช้าพระ สาวลำดวนก็เดินมาหยิบเอาภัตตาหารของพระไป ชาวบ้านเตือนก็โดนด่ากลับ แก่ไม่อยู่สมแก่ อย่ามายุ่ง จะเตะก้านคอเอานะ พวกเราก็ไม่อยากจะสนใจ กลัวคนบ้าทำร้ายร่างกายแล้วเอาผิดไม่ได้ เลยปล่อยเลยตามเลย ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ นำตัวไปบำบัดหน่อย จะได้หายและไม่มาขโมยของในวัดอีก


ส่วนนายสาม อายุ 52 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองเตาเหล็ก บอกว่า ตอนนี้ชาวบ้านในคุ้มหนองเตาเหล็กเดือดร้อนอย่างมากจากนางลำดวนตัวตึงหมู่บ้าน เพราะมาขโมยของภายในวัดเอาไปทั้งอย่าง ป้ายวัดก็ยังเอา แม้แต่ธงชาติที่วัดก็เอาไปปักไว้ที่บ้านตัวเอง เขาไม่ได้ทำอะไร แต่ละวันจ้องจะมาที่วัด หาสิ่งของที่จะไปขายได้เงินมาซื้อยาบ้ามาเสพ อย่างวันนี้ก็บุกเข้ามาแบกประตูเหล็กเก่าของวัดไปหน้าตาเฉย เห็นแบกไปพักเหนื่อยไปด้วย พอชาวบ้านไปเจอร้องเตือนก็โดนด่าอีก หัวจะปวดจริงๆ กับแม่เสือสาวคนนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ