สังคม

เปิดใจช่างจัดดอกไม้ วีนฉ่ำด่าผีสนั่นเมรุ เผยไม่ได้จิตปรุงแต่ง ลั่นถ้าเก่งจริงก็ไปเกิด

โดย jeeraphat_d

30 เม.ย. 2567

620 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pongtap Boottakieo” โพสต์คลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ขณะกำลังจัดแต่งดอกไม้หน้าเมรุเผาศพภายในวัดแห่งหนึ่ง ที่ จ.ชัยภูมิ เป็นคลิปที่มีสาวสองซึ่งเป็นเจ้าของร้านดอกไม้ กำลังด่าผีแบบฉ่ำๆ พร้อมข้อความระบุว่า “อยู่นี้มีแต่ซุมบ้าเด้อจ้าคิดจังใด๋มาหลอกฉัน มาหลอกฉันปานนี้สูคือบ่ออกมาปักดอกไม้ช่วยให้มันได้แล้วไวๆฉันสินั้งให้หลอกคักๆ” ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตเจ้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งมุมที่เรียกเสียงฮา เสียงหัวเราะ คิดคล้อยตามคำพูดของเจ้าของร้านดอกไม้ว่าก็เป็นเรื่องจริง ส่วนอีกมุมก็มีการมองว่าเป็นการลบหลู่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วหรือไม่


ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของร้านดอกไม้ดังกล่าวที่โพสต์คลิป คือนายพงษ์เทพ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านร้านคิงส์เวดดิ้ง แอนด์ ออแกไนซ์เซอร์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรับจัดดอกไม้ทุกงาน และวันดังกล่าวรับงานมาก็ไปจัดดอกไม้ตามปกติ และทำงานท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระหว่างวันสูงถึง 43 องศาเซลเซียส ต่อมาเวลาประมาณช่วง 1-2 ทุ่ม ทุกอย่างผ่านไปปกติ ก่อนที่สักพักได้ยินเสียงก็อกๆแก๊กๆ และส่วนตัวมั่นใจว่าไม่ใช่จิตปรุงแต่ง เพราะทำอาชีพนี้มานานเป็นร้อยๆงานแล้ว และส่วนตัวเป็นคนไม่กลัวผีด้วย ก็ไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องมาสร้างสถานการณ์ให้มันน่ากลัวเพราะหากเป็นเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาทีมงานก็กลัว ตนเองก็รู้สึกไม่ดี



ซึ่งเริ่มจากจุดที่จะเป็นศาลาข้างเมรุเผาศพ เป็นศาลาโล่งๆ ได้ยินเสียงประตูเปิดปิดซ้ำๆ ได้ยินเสียงด้วยกันหมด 5 คนที่ไปจัดดอกไม้ด้วยกันและขึ้นไปจัดบนเมรุก็เห็นของที่วางอยู่โต๊ะจู่ๆกลิ้งตกลงใต้โต๊ะ แล้วกลิ้งไปอยู่ตะแกรงที่เผาศพ ทั้งที่ไม่ได้มีลมแรงอะไร จนหลายๆคนเริ่มกลัวกัน ก่อนที่จะได้ยินเสีงเก้าอี้ลากอยู่ในศาลา และแม่บ้านที่มาช่วยงานครัวก็ได้ยินจนเริ่มพูดคุยกันพากันกลัวไปหมด จนตัวเองคิดว่าไม่ได้คิดไปเองคนเดียวแล้ว ทำให้งานไม่เดิน ตนเองรู้สึกว่าทำไมจึงไม่รับรู้หน่อยว่าเรามาทำมาหากิน หาเงินเลี้ยงครอบครัว ไม่ได้เลี้ยงแค่ตัวเอง ทั้งลูกน้องอีก 4-5 คน เรามาทำหน้าที่ มาจัดดอกไม้ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ทั้งแดดที่ร้อนท่ามกลางอุณหภูมิ 43 องศาเซลเซียส เราไม่ได้มารบกวน จนทำให้เกิดความโมโหและมองว่าไม่ใช่เจ้าที่เจ้าทาง ถ้าเป็นเจ้าที่เจ้าทางก็ไม่น่าจะทำแบบนี้ และที่ด่าก็ไม่ได้หมายถึงคนที่เป็นผู้วายชนในงาน หากผีตนไหนไม่ใช่ก็ไม่ต้องรับ จึงด่าไปตามคลิปถ้าเก่งจริงก็ไปหาเกิด ถ้ามันเก่งมันคงไม่ตาย พอด่าก็เริ่มมีเสียงหัวเราะเกิดขึ้น ทุกคนเริ่มคลายความกลัวได้ ทำให้รู้สึกว่าคิดถูกที่ทำให้งานเดินต่อได้ แต่อาจจะมีคำพูดที่หยาบคายบ้าง แต่มันเป็นการพูดออกมาจากความรู้สึก ณ ตอนนั้น ส่วนผีก็ไม่มีผีมาขอโทษ แต่ขอ 6 ตัวตรงๆ จะมาบูรณาให้เมรุตรงนี้ไม่น่ากลัวอีก และคิดว่าวิธีบอกบุญมีหลาวิธี มาเข้าฝันก็ได้ เราก็พร้อมจะทำบุญให้อยู่แล้ว แต่ถ้ามาเป็นตัวก็คงวิ่งเหมือนกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ