สังคม

ผู้ว่าฯอุดรเดือด แจ้งความเพจดัง อ้างสอบ อบต.มีทุจริต ส่อสะพัด 174 ล้าน

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2567

394 views

วันนี้ (29 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมพระยาศรี ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี ได้เชิญ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก. สภ.เมืองอุดรธานี มารับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยมีนายอำเภอ 20 อำเภอและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการสอบเข้าร่วมรับฟัง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจดัง โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 มีข้อความว่า “สอบสายบริหารท้องถิ่นอุดร ส่อสะพัด 174 ล้าน หน.ฝ่าย 3 แสน ผอ./รอง/ ปลัด 6 แสน คนสอบเปิด บัญชีธนาคารคู่คน ก.จังหวัด ตัวประสาน” โดยมีคนแชร์และแสดงความเห็นจำนวนมาก


นายวันชัย ผู้ว่าฯ อุดรธานี เปิดเผยว่า การจัดสอบครั้งนี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนวิธีการมีคณะกรรมการดูแลการสอบ หากใครจะตรวจสอบก็สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ยืนยันว่ากันจะสอบครั้งนี้มีการรอบคอบรัดกุม และฝากถึงเพจที่เป็นผู้โพสต์ว่า ถ้ามีหลักฐานในการทุจริตจริงขอความร่วมมือในการส่งหลักฐานมาให้จังหวัดแต่เบื้องต้นขอใช้สิทธิแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อน


ทางด้าน พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า กรณีเคสดังกล่าว ดูแล้วหากเป็นเรื่องไม่จริงก็จะเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ หลังทำเรื่องจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสืบสวน ประกอบพร้อมกัน ว่ากระทำความผิดจริงทางตำรวจก็จะออกหมายเรียกให้ผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ