สังคม

สลดใจ 4 เด็กลงเล่นน้ำคลายร้อน ถูกน้ำเชี่ยวพัดไปกลางแม่น้ำแควน้อย จมเสียชีวิต 1 ราย

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2567

1.1K views

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณท่าน้ำบ้านเก่า ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ บริเวณท่าน้ำเชิงสะพานบ้านเก่า ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้เป็นแหล่งลงเล่นน้ำคลายร้อน พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่ โดยชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ มีกลุ่มเด็กจำนวน 4 คน ลงไปเล่นน้ำที่บริเวณท่าน้ำ เชิงสะพานบ้านเก่า ก่อนที่เด็กทั้ง 4 คนจะพลาดท่า ถูกกระแสน้ำที่ไหลแรง ซัดร่างลอยไปกลางแม่น้ำ


ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างรีบกันว่ายน้ำไปช่วยเด็กที่ถูกกระแสน้ำซัดร่างไปขึ้นจากน้ำมาได้ 3 คน ส่วนเด็กชายอายุ 10 ขวบ ได้ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน


หลังเกิดเหตุ จึงได้รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดแปรงน้ำมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำกำลังลงพื้นที่เร่งค้นหา ร่างของเด็ก ยังมีความหวังว่าอาจจะถูกกระแสน้ำซัดไปขึ้นฝั่งห่างจากจุดเกิดเหตุ แต่หลังจากระดมค้นหานานข้ามคืน ก็ไม่พบ


ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 เมษายน เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้สูญหายลอยอยู่กลางแม่น้ำแควน้อย บริเวณสะพานวังตะเคียน ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี ห่างจากจุดที่จมน้ำประมาณ 5 กิโลเมตร โดยทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการนำศพขึ้นเรือเพื่อนำกลับเข้าฝั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี และแพทย์เวรทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น


ทันทีที่ถึงฝั่งทางพ่อแม่ของเด็กชายเดินทางมาดูศพลูกชาย ได้โผเข้ากอดร่างอันไร้วิญญาณของลูกชายร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเสียใจ ก่อนจะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มน้อง ๆ ได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำคล้ายร้อนที่บริเวณท่าน้ำเชิงสะพานบ้านเก่า จำนวน 4 คน ในขณะที่เล่นน้ำกันอยู่ จู่ ๆ กระแสน้ำได้เกิดไหลเชี่ยวอย่างกะทันหันทำให้กลุ่มเด็กที่เล่นน้ำกันถูกพัดไปกับน้ำ 3 คน โดยมีเด็กหนึ่งหนึ่งคนในนั้น ได้วิ่งไปตามชาวบ้านได้ช่วยขึ้นมาได้ 2 คน และถูกกระแสน้ำพัดหายไป 1 คน และมาพบร่างที่บริเวณเชิงสะพานวังตะเคียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ