สังคม

ชาวบ้านตะลึง พบหินรูปเต่ายักษ์กลางไร่มันสำปะหลัง

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2567

388 views

วันนี้ (29 เม.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมปั่นหาเขา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ปั่นจักรยานออกกำลังกายท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ได้มีโอกาสปั่นจักรยานไปพบกันก้อนหินขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างคล้ายกับเต่ายักษ์ตั้งอยู่กลางไร่มันสำปะหลังของชาวบ้านที่อยู่ระหว่างแนวเขตรอยต่อบ้านใหม่มูลบน ต.จระเข้หิน กับบ้านคลองยาง ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงนำมาโพสต์บอกเล่าถึงความแปลกและอัศจรรย์ของธรรมชาติ จนเป็นที่สนใจของผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวจึงลองลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมกับนายแดง มงกุฎกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านคลองยาง พบว่าหินก้อนดังกล่าวตั้งอยู่ริมไร่มันสำปะหลังของชาวบ้านท้ายอ่างเก็บน้ำบ้านคลองยาง โดยเป็นหินขนาดใหญ่ที่โผล่พ้นดินสูงประมาณ 2 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 4 ตัน แต่เหมือนว่าจะยังมีฐานหินด้านล่างลึกลงไปในดินอีก เนื่องจากหินก้อนนี้ไม่ได้ถูกรื้อออกจากพื้นที่เหมือนกับหินก้อนอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง


จากการสังเกตหินก้อนดังกล่าวพบความพิเศษคือ หากมองจากทางทิศเหนือของก้อนหิน จะมองเห็นหินก้อนนี้มีรูปร่างเหมือนกับเต่าขนาดยักษ์ที่กำลังโผล่ออกมาจากพื้นดิน หันหน้าไปทางทิศใต้ มีทั้งหัว ขา และกระดองครบถ้วน อีกทั้งเมื่อไปยืนบนก้อนหิน ก็จะพบว่ามีลายคล้ายลายกระดองเต่าอยู่บนหลังก้อนหินก้อนนี้อย่างสวยงามอีกด้วย


สอบถามนายแดง มงกุฎกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านคลองยางบอกว่า บริเวณจุดนี้เป็นที่ทำกินของชาวบ้านมานานหลายสิบปีแล้ว ส่วนเจ้าของที่ดินผืนนี้เป็นคนในพื้นที่ ซึ่งก้อนหินนี้นั้นเป็นหินขนาดใหญ่ที่คาดว่าน่าจะมีฐานลึกลงไปใต้ดินอีกน่าจะมีน้ำหนักหลายสิบตัน จึงทำให้ไม่สามารถรื้อหรือขยับไปไหนได้ จึงต้องให้ตั้งอยู่อย่างนี้


ส่วนความพิเศษที่มีรูปร่างคล้ายกับเต่ายักษ์นั้น แม้ว่าจะแปลกอยู่บ้างแต่ชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่ได้เห็นเป็นเรื่องพิสดารหรือมีความเชื่อกับหินก้อนนี้แต่อย่างใด เพราะมองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติที่หินจะถูกมองรูปร่างต่างๆ ได้ตามจินตนาการและความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ส่วนตัวก็มองว่าหินก้อนนี้เหมือนกับเต่ายักษ์มากจริงๆ แต่อย่างไรก็ดีเมื่อมาถึงแล้วก็คงไม่ผิดที่จะลองจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขดูสักครั้ง ซึ่งผลก็ออกมาอย่างที่เห็น คือ 887

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ