สังคม

พัทยาคึกคัก ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

โดย paranee_s

25 เม.ย. 2567

11.2K views

วันที่ 25 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ชลบุรี ว่า กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 9 (CSG-9) เรือธง USS Theodore Roosevelt (CVN 71) และกองบินประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน (CVW) ที่ 11 บนเรือ เดินทางถึงท่าเรือแหลมฉบัง ตามกำหนดการเข้าเยี่ยมท่าเรือตามกิจวัตรปกติ โดยมีกลุ่มเหล่านาวิกโยธินกว่า 6,000 นาย นำเรือทั้ง 4 ลำ จอดเทียบท่าบริเวณท่าเรือแหลมฉบังเพื่อพักผ่อนตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. ถึงวันที่ 28 เม.ย.67


โดยเป็นการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของเรือบรรทุกเครื่องบิน Theodore Roosevelt ที่มีภารกิจฝึก และปฏิบัติการร่วมกับหุ้นส่วนทั่วภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ด้านลูกเรือเตรียมเที่ยวชมซอฟต์พาวเวอร์ของไทย กองเรือพิฆาตที่ 23 ประกอบด้วย เรือ USS Russell (DDG 59) , เรือ USS Daniel K. Inouye (DDG118) , เรือ USS Halsey (DDG 97) และเรือ USS Howard (DDG 83)


ด้าน พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว ออกดูแลความปลอดภัย นำกลุ่มนายทหารอเมริกันเดินตรวจภายในถนนคนเดิน walking street พร้อมทั้งได้ชี้จุดดูแลนักท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ ทั้งทหารอเมริกัน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้พื้นที่เมืองพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในยามค่ำคืนด้วย


ทั้งนี้ ลูกเรือจะมีโอกาสขึ้นฝั่งท่องเที่ยวและเพลิดเพลินกับซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมของไทย ตลอดจนทำกิจกรรมบริการชุมชนต่างๆ ขณะที่ลูกเรือไทย-อเมริกันบนเรือ Theodore Roosevelt หลายคนจะได้มีโอกาสพบปะกับครอบครัวด้วย


โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในพัทยาหลายร้อยล้านบาท สำหรับบรรยากาศสถานบันเทิงในย่านถนนวอล์กกิงสตรีต พัทยาใต้ และตามกลุ่มร้านบาร์เบียร์ย่านต่างๆ เริ่มคึกคัก พบว่า มีการเตรียมตัวต้อนรับเหล่าทหารที่ได้พากันยกพลขึ้นบกเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยวในเมืองพัทยา จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ