สังคม

น้ารับไม่ได้ จะเอาผิดหลานทาสยาคลั่งทุบหัวยายเสียชีวิต ตร.เผยพบสารกัญชาในร่างกายผู้ก่อเหตุ

โดย paranee_s

25 เม.ย. 2567

624 views

เกิดเหตุสลดซ้ำแล้วซ้ำอีก ปัญหาทาสยาบ้าป่วยจิตภัยสังคมคลั่งทำร้ายผู้คน และคนในครอบครัว โดยก่อนนี้ ประมาณสามเดือนที่ผ่านมา พื้นที่ตำบลนาหัวบ่อ อ. โพนสวรรค์ จ. นครพนม เคยเกิดเหตุสลดหนุ่มคลั่งยาบ้าทำร้ายเด็กเสียชีวิต ล่าสุดเกิดซ้ำอีก พื้นที่บ้านหนองแสง ต. นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ. นครพนม หลานชายคือ นายจุลลศักดิ์ แซ่โต๊ะ หรือฟิล์ม อายุ 20 ปี ป่วยจิตเวช เนื่องจากเคยเสพยาบ้ามาก่อน และปัจจุบันติดกัญชา คลั่งไม่พอใจ ถูกยายต่อว่าเรื่องขอเงินไปซื้อบุหรี่ ใช้จอบทุบหัวยายเสียชีวิต กลางสวนมันหลังบ้าน ผู้เสียชีวิต คือ นางใย อายุ 59 ปี เสียชีวิตคาที่


ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด ผกก. สภ. โพนสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.ท. อิทธิศักดิ์ ชมศรีหาราชพร สารวัตรสอบสวน รวมถึงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ชันสูตรเก็บหลักฐาน พบสภาพศพถูกจอบทุบศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุ นายฟิล์ม อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมไปสอบสวนดำเนินคดี ฐานความ ผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายฟิล์ม อายุ 20 ปี ผู้ต้องหา ยังให้การวกวน ไม่ยอมรับสารภาพ คาดว่ามีปัญหาป่วยจิต จากการตรวจสอบร่างกายพบว่ามีการเสพกัญชา แต่ไม่มีสารเสพติดประเภทหนึ่งยาบ้า ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนโดยละเอียดประกอบการดำเนินคดีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถาม ลูกชายผู้ตาย คือ นายเด่นศักดิ์ อายุ 35 ปี เปิดเผยว่า แม่ของตนมีฐานะเป็นยาย ของคนก่อเหตุ ยอมรับว่ามีพฤติกรรมติดยาเสพติดมาเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งป่วยจิต กินยาจิตเวช ชอบมีปัญหาเรื่องขอเงินยายไปเที่ยวกิน อยากจะพอไม่มีให้จะเกิดอาการไม่พอใจ


ล่าสุดก่อนเกิดเหตุวันเดียวกัน ทางแม่ของตนที่เสียชีวิต ได้โทรไปบอกพี่สาวว่าให้มารับหลานไปดูแล เนื่องจากว่ารับไม่ไหว เกี่ยวกับพฤติกรรม ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้าย อยากให้ตำรวจเอาผิดให้ถึงที่สุด เพราะยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ขณะเดียวกันทางด้าน นายสิงหา อายุ 64 ปี สามีผู้ตาย เปิดเผยว่า สำหรับหลานชายผู้ก่อเหตุ ลูกสาว คนโตของตน ได้มาฝากเลี้ยงตั้งแต่อายุสองเดือน รักเสมือนลูก ดูแลมาตลอด ยอมรับว่าสุดท้ายไปติดยาเสพติด เสพยาบ้า ไม่เรียนหนังสือ จนกระทั่งป่วยจิต เคยนำไปบำบัดฟื้นฟูหลายครั้ง ไม่หายมีอาการป่วยจิตเวช แต่ไม่ยอมกินยา ปกติอยู่บ้านกันสี่คน


ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลัง ทำสวนมัน เชื่อว่าหลานชายจะมีการเข้าไปพูดคุยขอ และมีการพูดจาจนไม่พอใจกันเกิดอาการคลั่งทุบหัวทำร้ายยายเสียชีวิต ถามว่า ความรู้สึกตอนนี้เสียใจมาก แต่พร้อมให้อภัยหลานชาย ถึงจะทำผิดยังรักหลาน ส่วนการดำเนินคดีขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ