สังคม

ไล่ล่าระทึก! จับแก๊งขนยาบ้า เกือบล้านเม็ด จับได้ 2 หลบหนี 2 ราย

โดย sawapak_w

24 เม.ย. 2567

95 views

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 เม.ย.67 ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย นายปิยะ ปิจนำ รอง ผวจ.บุรีรัมย์ นำทีมแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติด ตามยุทธการ ‘พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้’ ซึ่งเป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันหลายหน่วยงาน 


หลังไล่ล่า และจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 2 ราย เป็นชายไทย 1 ราย กับแฟนสาวชาวลาว 1 ราย ตรวจยึดของกลางยาบ้า 461 มัด หรือจำนวนประมาณ 922,000 เม็ด และตรวจยึดรถยนต์เก๋งอีกจำนวน 1 คัน 


พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร(ผบช.)ภาค 3 กล่าวว่า ยาเสพติดที่เข้ามาระบาดในเขตตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อำนาจเจริญ, ยโสธร และจังหวัดอุบลราชธานี จะเป็นยาบ้าที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามาทางอีสานตอนบน เช่นจังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี


โดยเป็นการขนลำเลียงด้วยตนเอง และรับจ้างขน จึงมีนโยบายสกัดกั้นของนักค้ายา ด้วยการกวาดล้างและเฝ้าระวังตามแนวชายแดน รวมถึงในแต่ละพื้นที่จะใช้มาตรการระดมกวาดล้าง และการซักถามผู้บำบัดแล้วขยายผล ส่วนสาเหตุที่ในระยะหลังสามารถจับกุมยาเสพติดได้คราวละมากๆ มาจากการหาเบาะแสและกวาดล้างอย่างจริงจัง ทั้งนี้อาจจะไปรบกวนผู้ใช้รถใช้ถนนบ้าง ที่อาจจะมีการตั้งด่านในทุกเส้นทางที่เป็นจุดเสี่ยงการนำเข้ายาเสพติด


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ