สังคม

นักศึกษาสาวเตือนภัย โดนอดีตแฟนแอบติดกล้องทั่วห้อง

โดย paranee_s

23 เม.ย. 2567

1.4K views

วันนี้ (23 เมษายน 2567) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เตือนภัย เป็นภาพคลิปขณะที่กำลังรื้อทำความสะอาดห้องพักตนเอง แล้วไปเจอกล้องวงจรปิดแอบติดอยู่ภายในห้อง พร้อมกับระบุข้อความว่า “มาค่ะ สภาพจิตใจพร้อมละ สำหรับโพสต์นี้จะขอเตือนภัยไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ที่ต้องพักอาศัยอยู่หอพัก,คอนโดหรือที่ไม่ใช่บ้าน ในกรณีที่อาจจะต้องมีการแชร์ห้องร่วมกับบุคคลอื่น หรือมีบุคคลอื่นสามารถเข้ามาภายในห้องพัก


สิ่งที่เราเจอคือการโดนแอบติดกล้องภายในห้องพักส่วนตัวโดยไม่ได้ยินยอม ถือว่าเป็นการละเมิดและคุกคามอย่างมาก มีทั้งกล้องวงจรตัวใหญ่และกล้องแอบถ่ายที่เล็กมากจนแทบจะมองไม่เห็น ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุก ๆ คน ไม่ใช่แค่หอพัก แต่ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำหรือที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆ ที่ยิ่งต้องระวังมากๆ และขอให้เคสของเราเป็นเคสสุดท้ายที่เจอแบบนี้ ไม่มีใครควรเจออะไรแบบนี้” หลังโพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้มาคอมเมนต์ให้กำลังใจ พร้อมแชร์เพื่อเตือนภัยกันเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้โพสต์ ซึ่งเป็นนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น โดยไม่ขอเปิดเผยชื่อ สกุล แต่พร้อมให้จะสัมภาษณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนได้หมดความสัมพันธ์กับแฟนเก่าที่ได้เช่าห้องอยู่ด้วยกัน


โดยยอมรับว่าหลังจากเลิกรากัน ก็ยังมีการพูดคุยเสมือนเพื่อนอยู่ และยังไม่มีการคืนคีย์การ์ดห้องให้กับตน ซึ่งมีการทวงถามไปแล้ว แต่อีกฝ่ายหาข้ออ้างต่าง ๆ นา ๆ ยืดเวลาไปเรื่อยๆ แต่ก็มีการตกลงกัน เมื่อหมดความสัมพันธ์กันแล้ว ห้ามเข้าห้องโดยเด็ดขาด แต่อีกฝ่ายก็ยังแสดงความหึงหวงกันอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาแฟนเก่าคนนี้ ก็จะพยายามเข้ามาหาที่ห้อง แต่ตนเองไม่ยอม และพยายามทวงกุญแจคืนอยู่ตลอด


จนล่าสุดตนรู้สึกแปลกใจ ว่าทำไม แฟนเก่าคนนี้ ถึงได้รู้ความเคลื่อนไหวของตนเองทุกอย่าง ว่าคุยอยู่กับใครสนทนากับคนไหนบ้าง รู้แม้กระทั่งว่าอยู่ห้องหรือไม่อยู่ห้อง ต่อมาจึงได้มีการค้นดูภายในห้องพัก พบกล้องวงจรปิด ติดซ่อนอยู่ จำนวน 2 ตัว มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่พบ ตามในคลิป


โดยกล้องตัวหนึ่งมีการเจาะรูในลังกระดาษ แล้วนำกล้องวงจรปิดเข้าไป ถ้าไม่สังเกตก็จะมองไม่เห็น ส่วนกล้องตัวเล็ก จะวางปะปนไปกับสิ่งของ และเครื่องสำอางบนโต๊ะ ซึ่งกล้องทั้งสองตัว ดูผ่านโทรศัพท์มือถือ จากนั้น เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ตนจึงได้นำกล้องทั้งหมด เข้าแจ้งความที่ สภ. เมืองขอนแก่น เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ เป็นหลักฐาน


จากนั้นเมื่อวันที่ 19 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคู่กรณีซึ่งเป็นแฟนเก่ามาพูดคุยไกล่เกลี่ย โดยยอมรับว่าได้แอบติดกล้องไว้จริง เพียงแค่ต้องการบันทึกเสียงเท่านั้น แต่มันก็ขัดแย้งกับความเป็นจริง “โดยการลงบันทึกประจำวันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง หากมีคลิปหลุดออกมา ก็สรุปได้ว่า แฟนเก่าคนนี้เป็นคนปล่อยคลิป ส่วนสาเหตุที่นำภาพมาโพสต์ในครั้งนี้ เจตนาเพื่อเป็นการเตือนภัยเท่านั้น ไม่มีการประจานใครทั้งสิ้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ