สังคม

เจอตัวแล้วเจ้าของบัญชี “มธุรส” เข้าให้ปากคำตำรวจ ปมรีบโอนค่าปรับ ด้าน ดาบ ศ. อ้างประชาชนฝากจ่าย

โดย paranee_s

23 เม.ย. 2567

183 views

จากกรณีที่ ประชาชนร้องถูกตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่ง โดยมีโปรโมชันลดค่าปรับ แต่ต้องโอนเข้าพร้อมเพย์ชื่อ "มธุรส" ถามแบบนี้ค่าปรับเข้ากระเป๋าใคร ซึ่งมีการตั้งคณะกรรมการสอบ ดาบ ศ. ตำรวจจราจรที่ถูกกล่าวหาแล้ว


ล่าสุด คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เบื้องต้น พบผู้เสียหาย 3 คน ให้การตรงกันว่า โอนเงินให้มธุรสจริง โดยดาบ ศ. ยอมรับว่า รับโอนจริง อ้างว่า ผู้เสียหายฝากจ่ายค่าปรับ จึงสรุปว่ามีมูลความจริง หลังจากนี้จะสรุปเรื่องส่งผู้การจังหวัดพิจารณาวินัยต่อไป


โดยพันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เบื้องต้นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่สมบูรณ์ แต่ก็ได้หลักใหญ่ใจความว่า หลังสอบผู้เสียหายทั้ง 3 คน ให้การตรงกันว่าได้โอนเงิน ซึ่งอ้างว่าเป็นค่าปรับไปให้กับหมายเลขบัญชีพร้อมเพย์ มธุรส ตามที่เป็นข่าวแล้ว


ด้าน ดาบ ศ. ได้รับว่า ได้รับว่าโอนจากทั้ง 3 คนจริง เป็นการโอนเพื่อฝากจ่ายค่าปรับ โดยให้การภาคเสธ แต่ในทางการสอบสวน ทางผู้ถูกร้องจะให้การอย่างไรก็ได้ ซึ่งตามหลักการแล้วไม่สามารถที่จะทำได้ ทางคณะกรรมการจึงสรุปผลเบื้องต้นว่ามีมูลความผิดจริง หลังจากนี้ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะดำเนินการประมวลเรื่องเสนอให้กับทางผู้กำกับการ เพื่อไปถึงผู้บังคับการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ส่วน “มธุรส” เข้ามาให้ปากคำกับตำรวจ บอกกับนักข่าวว่า เป็นพี่น้องที่รู้จักสนิทกัน กับดาบ ศ. หลังออกจากห้องสอบสวน ก็ขึ้นรถไปอย่างรวดเร็ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ