สังคม

5 ปีไม่ลืม! สาวจีนหวนกลับมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ เคยช่วยเหลือหลังถูกสามีผลักตกหน้าผาขณะท้องจนบาดเจ็บ

โดย paranee_s

21 เม.ย. 2567

6.4K views

นายประมวล รัตนวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม รายงานว่าได้มี นางหวัง นักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางกลับมายังอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เพื่อแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ให้ความช่วยเหลือ จากเหตุการณ์พลัดตกหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ใกล้จุดชมวิวผาแต้ม เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562


โดยในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติผาแต้มได้ให้การช่วยเหลือและขนย้ายตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโขงเจียมได้อย่างปลอดภัย และภายหลังการสอบสวนพบว่า ผู้เป็นสามีเป็นผู้ผลักเธอให้ตกจากหน้าผา ในการนี้ นางหวัง ได้แสดงความชื่นชมและประทับใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้อย่างทันท่วงทีและเป็นไปอย่างปลอดภัย


ดังนั้น นางหวัง หนาน นักท่องเที่ยวชาวจีน จึงย้อนกลับมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยทุกคนที่เข้าไปช่วยเหลือ และ รู้ความกระจ่างถึงเรื่องราวอันแท้จริงและสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนั้น


หากย้อนกลับไปช่วงที่เกิดอุบัติเหตุตกผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 06.30 - 07.00น. มีนักท่องเที่ยวชาย 1 คน และหญิง 1 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว เดินทางผ่านด่านเก็บค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณผาแต้ม โดยมีผู้พบเห็นคือเจ้าหน้าที่บริเวณด่านเก็บค่าบริการ


ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 08.26 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวทางโทรศัพท์ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติ มีเลือดเต็มตัว ที่ทางเดินชมภาพเขียนสี เลยกลุ่มที่ 1 ไป เกือบถึงภาพเขียนสีกลุ่มที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ กู้ภัยของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จึงได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้หญิงชาวเอเชีย นอนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นพบเสื้อผ้าเปื้อนเลือด ขาช้ายหักบิดผิดรูป ใบหน้า และศีรษะมีแผล จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือ และโทรประสาน 1669 เพื่อแจ้งเหตุ และประสานงานการส่งตัวผู้ป่วย และได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นด้านบน เพื่อทำการเคลื่อนย้ายต่อไป


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์ และหาสาเหตุของการบาดเจ็บเบื้องต้น พบว่า บริเวณเกิดเหตุมีใบไม้ร่วงหล่นรอบตัวผู้บาดเจ็บ จำนวนมาก และมีกิ่งไม้หัก จึงคาดว่า ผู้บาดเจ็บจะตกลงมาจากหน้าผาด้านบน


ต่อมา เจ้าหน้าที่พบชายชาวจีน แสดงตัวว่าเป็นญาติผู้บาดเจ็บ ทราบภายหลังว่าเป็นสามี จึงได้สอบถามถึงสาเหตุของการตกจากหน้าผา ชายดังกล่าวตอบว่า หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ก็แยกย้ายกัน โดยภรรยาเดินไปเที่ยวชมบริเวณโดยรอบ จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และชายดังกล่าวได้สอบถามอาการของ ภรรยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ภรรยาท้อง 3 เดือน ซึ่งชุดกู้ชีพกู้ภัยอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อรถพยาบาลฉุกเฉิน โรงพยาบาลโขงเจียม เพื่อทำการรักษาพยาบาลใน ห้องฉุกเฉิน และแพทย์แจ้งว่า ผู้ป่วยอยู่ในสภาวะปลอดภัย พบว่า ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาซ้ายหัก กระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง แขนซ้ายหัก ไหปลาร้าซ้ายหัก กระดูกเชิงกรานหัก ตาขวาช้ำ มีบาดแผลตามใบหน้า ส่วนเด็กในครรภ์หัวใจยังเต้น ปกติ ไม่มีอาการตกเลือดแต่อย่างใด และเพื่อความปลอดภัย ทางโรงพยาบาลโขงเจียม ส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ เพื่อทำการรักษา และตรวจดูผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


โดยเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยให้พักรักษาอาการบาดเจ็บในพื้นที่ห้องไอซียู ของโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ และรับรายงานว่าปลอดภัยดีทั้งเด็กในท้องด้วย


สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการ สภ.โขงเจียม ในครั้งนั้น เปิดเผยว่า จากการเข้าพื้นที่เกิดเหตุ พบความสงสัยหลายอย่าง โดยเฉพาะสามีผู้บาดเจ็บที่ให้การสับสน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.โขงเจียม จะได้ประสาน ตำรวจ ท่องเที่ยว ช่วยเป็นผู้ขยายผลการสอบสวนช่วยอีกแรง เพราะทั้ง 2 คน เป็น นักท่องเที่ยวชาวจีน แต่ในส่วนการตรวจสอบพื้นที่ ทางร้อยเวรได้เก็บข้อมูลและหลักฐานโดยรอบไว้แล้ว ซึ่งต้องรอการนำสามีผู้บาดเจ็บมาให้การต่อพนักงานสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุการณ์


ต่อมา ตำรวจสอบปากคำสามีหญิงชาวจีน ที่พลัดตกหน้าผาบริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้มครั้งแรก สรุปผลการสอบสวนเป็นอุบัติเหตุ โดยหญิงสาวชาวจีนมีการสะดุดก้อนหินใกล้หน้าผา จึงพลัดตกลงไปเอง โดยไม่ใช้การถูกกระทำให้ตกของสามี


แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่พบพิรุธสามี หลังจากแพทย์แจ้งว่าผู้บาดเจ็บปลอดภัยแล้วและมีสติสามารถพูดคุยได้ ตัวสามีจึงได้ต่อ สายโทรศัพท์ผ่านล่ามพูดคุยกับสามี ซึ่งในขณะนั้นล่ามได้ยินผ่านทางโทรศัพท์โดยผู้บาดเจ็บได้พูดกับสามีว่า “เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม”


กระทั่งเมื่อนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนฟื้นตัว อาการดีขึ้น แอบบอกเจ้าหน้าที่ไทย สามีตัวเองพลักให้ตกผาแต้ม หวังเงินประกัน 100 ล้าน ทำให้ตำรวจ สภ.โขงเจียม ไหวตัวทัน รีบสืบและหาหลักฐาน กรณีหนุ่มชาวจีน กล่าวให้ข้อมูลมั่วในการรับสารภาพ สุดท้ายความจริงปรากฏ พบว่าผู้เป็นสามีผลักตกหน้าผาหวังฮุบสมบัติกว่า 100 ล้าน


โดยพ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการ สภ.โขงเจียม เปิดเผยว่าจากการเข้าพื้นที่เกิดเหตุ พบความสงสัยหลายอย่างโดยเฉพาะสามีผู้บาดเจ็บที่ให้การสับสน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.โขงเจียมได้ประสาน ตำรวจท่องเที่ยว แปลภาษาจีน เบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่เดินทางมาทำธุรกิจประเภทส่งออกสินค้าระหว่างไทยและจีนซึ่งเข้ามาในประเทศไทยอยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ปี แล้วและหลังจากการว่างงานทั้งคู่มักเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโดยช่วงนี้พวกตนจึงเดินทางมาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานีซึ่งเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2562 กระทั่งเช้าวันที่ 9มิถุนายน จึงพากันมาเที่ยวบริเวณผาแต้มส่งผลให้หญิงชาวจีนตกหน้าผา


และหลังจากอาการดีขึ้นนางหวัง หนาน (WANG NAN) ขอให้การใหม่อีกรอบ กับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงเกิดเหตุใหม่ ๆ อยู่กับสามีที่มาเฝ้า ก็ถูกขู่ตลอด สามีควบคุมไว้ตลอดก็เลยกลัว ในเรื่องของความปลอดภัย ช่วงหลังภรรยาร้องขอจากแพทย์ว่า ทำยังไงก็ได้ขอให้สามีมาเยี่ยมเป็นบางครั้ง เพราะก่อนหน้านี้สามีอยู่กับเขาตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งทำให้เขาอึดอัดเขาไม่กล้าให้การอะไร แพทย์จึงบอกสามีว่า คุณต้องมาเยี่ยมภรรยาเป็นกะนะ คุณจะมาอยู่อย่างนี้ไม่ได้ เรามีพยาบาลดูแลอยู่


ช่วงที่สามีไม่อยู่ภรรยาก็เลยให้การตามความเป็นจริงขึ้นมา เหตุที่ไม่กล้าให้การช่วงแรกเพราะสามี ขู่ไว้ตลอด ถ้าคุณบอกความจริง จะทำร้ายร่างกายคุณจะถูกฆ่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดอุบลฯออกหมายจับนายยูเสี่ยวตง (YUXIAODONG) และเข้าจับกุมได้ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.โขงเจียม พรุ่งนี้จะนำผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลและคัดค้านการประกันตัว


พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา กล่าวว่าสาเหตุที่สามีผลักตกหน้าผานั้นน่าจะมาจากเมีย เป็นคนค่อนข้างมีฐานะ ส่วนตัวสามีไม่ได้ทำอาชีพอะไรไม่มีเงิน พื้นฐานทางบ้านไม่มีเงิน ตัวสามีมีหนี้สิน ก็ขอร้องให้ภรรยาช่วยให้ใช้หนี้ให้แต่ภรรยา ก็เหมือนกับว่า ใช้ให้ครึ่งหนึ่งอีกครึ่งหนึ่งให้ไปใช้เอง และเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สิน ถ้าตัวภรรยาเสียชีวิตทรัพย์สินก็จะตกเป็นของสามี ซึ่งเขาก็คิดว่าน่าจะเอาเงินตัวนี้ไปใช้หนี้เพราะภรรยามีเงินเกือบร้อยล้าน สามีเองเคยได้รับโทษ คดีลักทรัพย์ที่ประเทศจีนมาก่อน ครั้งแรก ที่ให้ข่าว เพราะว่าเพื่อความปลอดภัย ของตัวภรรยา ตัวผู้ต้องหาหลบหนี เป็นรูปแบบของการให้ข่าวสืบสวน แต่ว่ามีข้อพิรุธตำรวจก็ติดตามสอบสวนมาโดยตลอดจนกระทั่ง ทราบข้อเท็จจริงต่าง ๆ ก็เลยขอศาลอนุมัติหมายจับ จับสามีที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 มิถุนายน นำตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.โขงเจียม


โดย ตำรวจ สภ.โขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ตามจับหนุ่มชาวจีนที่ผลักเมียตัวเองตกหน้าผา หวังเงินค่าประกันนับ 100 ล้านบาท สุดท้ายจนมุมและถูกจับกุม เจ้าตัวยอมรับสารภาพ ว่า เป็นคนผลักภรรยาตัวเองตกหน้าผาหวังฆ่าให้ตาย เพื่อเอาเงินประกันและทรัพย์สินอันมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท


ดังนั้นจึงทำให้นางหวัง หนาน ไม่ยอมและโกรธแค้นสามีกล้าคิดฆ่าตนเอง ทั้ง ๆ ที่ตนตั้งท้องด้วย ซึ่งตนยอมรับไม่ได้ ในพฤติกรรมของสามีตนที่ทำกับตนเช่นนี้ จึงต้องแจ้งให้ตำรวจไทยรับทราบ พร้อมขอการดูแลความปลอดภัย ระหว่างให้การต่อตำรวจในครั้งนั้นด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ