สังคม

นทท.ต่างชาติรวบป้ามหาภัย กรีดกระเป๋าขณะเล่นสงกรานต์ เพื่อนร่วมแก๊งหนี ทิ้งให้ถูกจับคนเดียว

โดย passamon_a

19 เม.ย. 2567

209 views

รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจีนเดินเล่นน้ำสงกรานต์รู้สึกตัว จับส่งตำรวจ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนี ทิ้งให้ถูกจับคนเดียว


เมื่อเวลา 02.46 น. วันที่ 19 เม.ย.67 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมกันจับกุมตัว น.ส.สุมารี อายุ 59 ปี ได้ที่บริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ชี้ตัวให้เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมดำเนินคดี


สืบเนื่องมาจากนักท่องเที่ยวคู่รักชาวจีน ได้เดินทางมาเที่ยวในถนนวอล์คกิ้งสตรีท ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน รู้สึกเหมือนกระเป๋าสะพายถูกดึงรั้งจากด้านหลัง ครั้งแรกไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งครั้งต่อ ๆ มา จึงตรวจสอบพบว่ากระเป๋าถูกของมีคมกรีดจนขาดทะลุถึงด้านใน จึงรีบคว้าตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนเองสงสัยและระวังตัวไว้ก่อนหน้าแล้ว ก่อนจะพาตัวมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาที่ประจำจุดดูแลความปลอดภัยอยู่ใกล้เคียง


จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุให้การยอมรับสารภาพ พร้อมสาธิตวิชาโจรที่ตนเองช่ำชอง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูอย่างละเอียด และยังเปิดเผยอีกว่าที่ลงมือก่อเหตุนั้นมีผู้ร่วมขบวนการถึง 4 คน ในการก่อเหตุแต่ละครั้ง ซึ่งทุกคนจะแบ่งหน้าที่กัน โดยจะทำทียืนบังไม่ให้เหยื่อสังเกตเห็นขณะที่ตนเองใช้มีดโกนกรีดกระเป๋า คนทำหน้าที่ล้วง พอได้ทรัพย์สินก็จะส่งต่อแล้วหลบหนีเอาทรัพย์นสินไปแบ่งกัน แต่ในครั้งนี้เมื่อคนทำหน้าที่กรีดกระเป๋าพลาดถูกจับได้ ลูกน้องในแก๊งก็พากันหลบหนีไป แล้วทิ้งให้ตนเองถูกจับกุมเพียงคนเดียว โดยที่ก่อนหน้านี้นั้น จะพากันตระเวนก่อเหตุในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ที่จัดงานเทศกาลต่าง ๆ


เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติบุคคล พบว่า น.ส.สุมารี มีประวัติอาชญากรรม เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ โดยพฤติกรรมการก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ถึง 7 คดี หลังรับโทษปล่อยตัวมา ก็ไม่เข็ดหลาบ ใช้วิชาโจรของตัวเองออกตระเวนก่อเหตุ จนมาถูกควบคุมตัวได้ในครั้งนี้ ขณะที่กล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ทั้งตัวผู้ก่อเหตุและลูกน้องในแก๊ง จึงได้ควบคุมตัว พร้อมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน ขยายผลจับผู้ที่หลบหนี เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย


นอกจากนี้ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ยังมีความเป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมวันไหลพัทยา ในช่วงค่ำคืนนี้และตลอดทัังวันที่จะถึงนี้ ก็อยากฝากเตือนสำหรับนักท่องเที่ยวที่กระเป๋าไว้ด้านหลังหรือด้านข้าง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ สะพายกระเป๋าที่มีลักษณะบางกรีดง่าย ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น หากมีบุคคลต้องสงสัยหรือเกิดเหตุ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความปลอดภัยใกล้เคียงได้ทันที


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ydpAMkD-QII

คุณอาจสนใจ

Related News