สังคม

หนุ่มขับรถส่งของหลับในพุ่งชนพระสงฆ์ขณะเดินบิณฑบาตมรณภาพคาที่ พบบาดเจ็บอีก 3

โดย paranee_s

18 เม.ย. 2567

3.1K views

เมื่อเวลา 07.40.น.วันที่ 18 เมษายน 2567 พ.ต.ท.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุรถชนพระสงฆ์ขณะบิณฑบาต มีผู้ได้รับบาดเจ็บและพระสงฆ์มรณภาพ


ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลอง 4 หมู่ 11 ปากซอยตะวันออก 59 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พบพระอารีศักดิ์ อายุ 69 ปี พระลูกวัดตะวันเรือง มรณภาพคาที่ สภาพศพขาขาด และบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง


นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพระสงฆ์ อีก 1 รูปชื่อพระปภัสพล อายุ 21 ปี และมีชาวบ้านที่มาใส่บาตรได้รับบาดเจ็บชื่อนางสาวสุกัญญา อายุ 52 ปี ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลบางประกอกรังสิต


ส่วนในที่เกิดเหตุพบรถกระบะคันที่พุ่งชนพระยี่ห้อ อีซุซุ ดีแม็ก สีดำ ทะเบียน นนทบุรี สภาพตกลงไปในคลองพังยับเยินคนขับชื่อนายเบญจมิน อายุ 21 ปีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้บนถนนยังพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน 2 กรุงเทพ ถูกรถกระบะชนท้ายกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนนายเบญจมิน อายุ 21ปี คนขับรถกระบะ ให้การว่า ตนมีอาชีพวิ่งรถรับจ้างส่งของทั่วไป ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมายังไม่ได้นอน กำลังขับรถกลับบ้านแถวคลองสี่ มาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดอาการง่วงนอนแล้วหลับใน มาตื่นอีกทีตอนเกิดอุบัติเหตุแล้ว


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป ส่วนพระสงฆ์ที่เสียชีวิตได้มอบให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ