สังคม

สาวเคลียร์ดรามาโทรแจ้งตำรวจไม่มีค่าน้ำมันไประงับเหตุ แจงเข้าใจผิด สื่อสารคลาดเคลื่อน

โดย nutda_t

18 เม.ย. 2567

917 views

จากกรณี เพจอีกี้ขยี้ข่าวแม่ทุกสถานบันเทิง โพสต์ข้อความระบุว่า "เหตุเกิดวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 ณ บ้านห้วยหินลาด อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร วัยรุ่นคึกคะนอง มายิงปืน ประทัดปิงปองใส่บ้าน ก่อเหตุแบบนี้หลายครั้งเเล้ว โทรแจ้งตำรวจ ปลายสายบอกว่าไม่มีค่าน้ำมันไป มันไกล พื้นที่สถานีตำรวจภูธรวานรนิวาส จ.สกลนคร ปล.รบกวนชี้แจงด้วยค่ะ ทำไมพูดแบบนั้น" โดยคลิปกล้องวงจรปิด วัยรุ่นประมาณ 9-10 คน ขี่จักรยานยนต์มา 5 คัน ใช้อาวุธมีด ปืน และมีเสียงดังคล้ายระเบิด พร้อมกับบีบแตรจักรยานยนต์เสียงดังเอะอะลักษณะยั่วยุท้าท้าย ในช่วงกลางดึก บริเวณบนถนนลาดยาง

วันที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง สภ.วานรนิวาส เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดย พ.ต.อ.พินิจ ประสิทธิ์เขตกิจ ผกก.สภ.วานรนิวาส มอบหมายให้ พ.ต.ท.พิศิษฎ์ ศิตจตุพงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.วานรนิวาส เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 17 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. มีกลุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งเคยเป็นอริกันมาก่อน มาก่อเหตุทะเลาะวิวาทท้าทายอยู่ที่หน้าบ้าน พร้อมกับยิงปืนและปาประทัดระเบิดขวดเข้ามาในบ้าน จากนั้นจึงโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากผู้นำชุมชน โดยใช้เวลาไม่นานเพียง 2 นาที แต่กลุ่มวัยรุ่นได้สลายตัวไปแล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วานรนิวาส ทราบตัวผู้ก่อเหตุและนำตัวมาสอบสวนเรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายอ้างว่า เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีค่าน้ำมันไป มันไกล จากการตรวจสอบรายงานศูนย์โทรศัพท์แจ้งเหตุ 191 ในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่พบว่าผู้เสียหายรายดังกล่าว โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุแต่อย่างใด ซึ่งผู้ส่งข้อมูลให้เพจต่างๆ เป็นน้องสาวของผู้เสียหายสื่อสารคาดเคลื่อน จึงเกิดการเข้าใจผิด เพราะอยากให้มีเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือพี่สาว ยืนยันเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เอาเรื่องแต่อย่างใด เนื่องจากเข้าใจความรู้สึกของผู้ประสบเหตุและญาติ

ด้าน น.ส.ดวงฤดี กล่าวว่า วันเกิดเหตุมีวัยรุ่นมาก่อเหตุปาประทัดเสียงดัง จึงรีบแจ้งผู้นำชุมชน ไม่นานก็มาถึงบ้านตน แต่วัยรุ่นแยกย้ายไปแล้ว ตนจึงยังไม่ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาด้วยความร้อนใจและความเป็นห่วงของน้องสาว ที่อยู่พื้นที่ จ.บึงกาฬ จึงเกิดการสื่อสารคลาดเคลื่อน และส่งเรื่องไปยังเพจให้โพสต์ออกไป ทั้งนี้อยากขอโทษเจ้าหน้าที่แทนน้องสาว

คุณอาจสนใจ