สังคม

วิกฤติภัยแล้ง ผักชีราคาพุ่งพรวด จากกิโลกรัมละ 80 เป็น 200 บาท

โดย nutda_t

18 เม.ย. 2567

209 views

วันนี้ (18 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดใหม่แม่กิมเฮง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่า ช่วงนี้ ไข่ไก่ และผักหลายชนิดมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาด ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ข้าวของทุกอย่างแพงขึ้น ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

น.ส.วงเพชร เจ้าของแผงขายไข่ไก่ และผักสดหลายชนิด เปิดเผยว่า ช่วงนี้ราคาสินค้าการเกษตรมีการปรับขึ้นต่อเนื่อง เพราะได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง และสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้ผักหลายชนิดได้รับความเสียหาย และขาดแคลน ส่วนไข่ไก่ ก็มีการปรับขึ้นราคาหน้าฟาร์ม ทำให้ตอนนี้สินค้าหลายชนิดปรับราคาสูงขึ้น

โดยเฉพาะไข่ไก่ ปรับขึ้นราคาอีกแผงละ 6 บาท ราคาไข่คละ ราคาฟองละ 3.60 บาท ไข่ไก่ เบอร์ 0 ราคาฟองละ 4.10 บาท และไข่ไก่ เบอร์ 1 ราคาฟองละ 3.90 บาท แต่ที่ปรับขึ้นราคาสูงสุด ขณะนี้คือ ผัก 3 ชนิด ได้แก่ ผักชี เดือนที่แล้วราคากิโลกรัมละ 80 บาท ตอนนี้ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 200 บาท ผักขึ้นฉ่าย เดือนที่แล้ว ราคากิโลกรัมละ 60 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 160 บาท และถั่วฝักยาว เดือนที่แล้วกิโลกรัมละ 35 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 80 บาท นับว่าตอนนี้ราคาผักพุ่งขึ้นเร็วเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News