สังคม

สืบนครบาล ชวนคัฟเวอร์ เป็น "สารวัตรแจ๊ะ" ไอดอลชุดสืบตัวตึง

โดย nutda_t

18 เม.ย. 2567

778 views

จากกรณีที่เพจสืบนครบาล IDMB ของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล ผ่านการโพสต์เชิญชวนให้เด็ก เยาวชน หรือบุคคลทั่วไป ถ่ายรูป Cover เป็นสารวัตรแจ๊ะ หรือ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส. บช.น. โดยมีประชาชนให้ความสนใจส่งภาพถ่ายมาเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีการคัดเลือกมอบรางวัลแก่ 10 คน ที่สามารถ Cover เรียกรอยยิ้มให้แก่โซเชียลและทำให้สื่อสังคมต่าง ๆ ให้ความสนใจแก่สารวัตรแจ๊ะ และสืบนครบาลเป็นอย่างมาก



ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ หรือผู้การจ๋อ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถึงแนวคิดไอเดียโครงการดังกล่าว โดย ผู้การจ๋อ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นมาจากนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ต้องการให้ตำรวจด้านงานสืบสวนสอบสวนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่อยากจะเป็นตำรวจ หรืออยากช่วยป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งจากการที่ประชาชนให้ความสำคัญและติดตามผลงานของสืบนครบาล โดยเฉพาะสารวัตรแจ๊ะ หรือ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ ที่ถือว่าเป็นขวัญใจของประชาชนคนรุ่นใหม่ จึงทำให้ทางสืบนครบาลจัดโครงการร่วมสนุกดังกล่าว เพื่อมอบรางวัลเป็นสมุดไดอารี่ IDMB แก่ผู้ที่ Cover ได้ถูกใจคณะกรรมการ จำนวน 10 ราย

ซึ่งผลจากการจัดโครงการดังกล่าว ผู้การจ๋อ เผยว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับผลกระแสตอบรับที่ดีมาก โดยมีทั้งเด็กเล็ก เยาวชนคนรุ่นใหม่ และประชาชนทั่วประเทศ ให้ความสนใจถ่ายรูป Cover สารวัตรแจ๊ะเป็นอย่างมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณที่ร่วมสนุกกันมากขนาดนี้ โดยทางคณะกรรมการจะคัดเลือกนำ 10 ภาพ ที่ดูแล้วรู้สึกมีรอยยิ้ม หรือแต่งกายคล้ายสารวัตรแจ๊ะ เพื่อแจกของรางวัลต่อไป

ผู้การจ๋อ เปิดเผยอีกว่า ถือเป็นความสำเร็จของสืบนครบาล ที่สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตำรวจ และเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ทำให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้ความสนใจในอาชีพตำรวจ ไปจนถึงยกย่องให้สืบนครบาลและสารวัตรแจ๊ะ เป็นไอดอลของคนยุคใหม่ด้วย รวมทั้งยังสามารถทำให้เยาวชนคนรุ่นใหม่และประชาชนให้ความร่วมมือกับตำรวจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและเตือนภัยในสังคมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากกระแสสังคมบางส่วนที่แสดงความกังวลถึงการที่นำตำรวจสืบสวนมาเปิดหน้าเปิดตา จนกลัวว่าจะกระทบต่อการทำงานของตำรวจสืบสวนนครบาลหรือไม่ ผู้การจ๋อ เผยว่า เรื่องนี้ไม่ต้องกังวล และไม่เกิดผลกระทบต่อการทำงานของตำรวจสืบสวนแน่นอน เนื่องจากนายตำรวจที่นำมาเปิดหน้า หรือออกกล้องประชาสัมพันธ์ผลงานนั้น เป็นนายตำรวจบางนายที่ทางหน่วยพิจารณาเห็นแล้วว่ามีความเหมาะสม ที่จะสามารถเปิดเผยตัวตนได้ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานของสืบนครบาล แต่ยังคงมีตำรวจสืบสวนอีกหลายนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่หลังบ้าน จึงถือเป็นเรื่องที่ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้การจ๋อ ยังได้ฝากทิ้งท้ายขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจ และเป็นกำลังใจให้แก่ตำรวจสืบนครบาล ซึ่งทางตำรวจสืบนครบาลจะยังคงปฏิบัติหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมแก่สังคมต่อไป มองว่าแต่เดิมตำรวจสืบสวนเป็นหน่วยงานที่ทำงานปิดทองหลังพระมาตลอด แต่วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ตำรวจสืบสวนต้องออกมาเปิดหน้าสู้กับภัยอาชญากรรมในโลกสมัยใหม่ โดยเฉพาะอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้ลูกหลานและประชาชนตามโลกออนไลน์ได้รับรู้เตือนภัยและสามารถเท่าทันอาชญากรรมสมัยใหม่ได้ รวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ตัวอย่างที่ดีกับวงการตำรวจ และเป็นการให้กำลังใจแก่ตำรวจหน่วยงานอื่น ๆ โดยเฉพาะฝ่ายสืบสวนให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อดูแลประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สืบนครบาลIDMB ,สารวัตรแจ๊ะ

คุณอาจสนใจ

Related News