สังคม

สัตวแพทย์หญิง วอนรถนำขบวนเพิ่มความระวัง ปิดจราจรออกจากค่ายทหารกระชั้น ทำเกิดอุบัติเหตุ

โดย paranee_s

18 เม.ย. 2567

2.6K views

ดร.ณิโคลศิริโศภิษฐ์ เมห์ล อาจารย์สัตวแพทย์มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เล่าให้ทีมข่าวฟัง จากกรณีที่มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก มีรถนำขบวนออกมาจากค่ายทหารย่านวิภาวดีปิดการจราจรกะทันหัน ทำให้รถที่กำลังสัญจรถึงกับต้องเบรกหัวทิ่ม รวมทั้งรถของตนเองถูกจักรยานยนต์ที่ขับขี่ตามมาชนท้ายได้รับความเสียหาย ส่วนคู่กรณีได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์เสียหาย ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ดังกล่าวในสังคมโซเชียล


โดยเล่าว่าขณะที่ตนเองขับรถลงจากทางด่วนดินแดงมุ่งหน้าห้วยขวาง เพื่อกลับบ้านพัก แต่ระหว่างผ่านค่ายทหารมีแท็กซี่คันหน้าเบรกกะทันหันบริเวณประตูทางออกของค่ายทหาร ส่งผลให้รถแท็กซี่คันดังกล่าวคร่อมเลนและเบียดมายังเลนของตน ตนจึงตัดสินใจเบรกกะทันหันเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับรถแท็กซี่ แต่ปรากฏว่ารถที่ขับตามหลังเบรกเช่นเดียวกัน มีรถจักรยานยนต์ เบรกไม่ทัน ทำให้ชนท้ายรถของตน ส่งผลให้กันชนฉีกขาด ไฟสะท้อนแสงแตก สเกิร์ตใต้กันชนฉีกขาด รวมทั้งประตูฝากระโปรงท้ายเปิดไม่ได้ ในขณะที่คู่กรณีได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า และรถจักรยานยนต์เสียหายบริเวณด้านหน้า


เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก มีรถจักรยานยนต์นำขบวนของทหารออกจากค่ายมาปิดการจราจรกระชั้นชิด ก่อนที่รถลักษณะโฟวิลสีขาวจะขับตามออกมา รถนำขบวนก็ขับตามไป โดยไม่ลงมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด


ดร.ณิโคลศิริโศภิษฐ์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่ติดใจกับการที่มีรถนำของแต่ละขบวน เพราะทราบว่า ทุกคนมีภารกิจสำคัญ แต่อยากให้เพิ่มความระมัดระวัง หรือช่วยดูจังหวะการปิดกั้นจราจรบนถนน เพราะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน อีกทั้งวันเกิดเหตุตนเองก็รีบ เพราะต้องเอาน้ำนมที่ปั๊มไว้ กลับไปให้ลูก ทำให้ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงหากเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน คู่กรณีอาจถูกรถที่ตามมาชนซ้ำก็ได้


การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องสุดวิสัย จึงไม่อยากที่จะเอาเรื่องแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี เพราะทางนั้นไม่มีประกัน จึงแยกย้ายกันไป ต่างคนต่างซ่อม แต่ตนเองจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อไม่ให้มีผลในอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ