สังคม

รวบชายอังกฤษ หนีหมายจับ นั่งขอทานบนเกาะพะงัน นำเงินซื้อยาเสพ

โดย nutda_t

18 เม.ย. 2567

189 views

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจาก นายนพดล ขาวมะลิ นานอำเภอเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้นำกำลัง ร่วมกับ พ.ต.ต.วินิจ บุญเชิด สว.สทท.5 สมุย ร่วมบูรณาการ เข้าจับกุม นายนิโคลัส เจมส์ ฮาทัส อายุ 47 ปี สัญชาติอังกฤษ บริเวณหน้าตลาดพันธ์ทิพย์ หมู่1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีชาวต่างชาติ มานั่งขอทาน และมีพฤติกรรมแอบเสพยาเสพติด จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยพบว่า นายนิโคลัส เจมส์ ฮาทัส สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ พร้อมถือป้ายกระดาษ เขียนด้วยปากกาเมจิกสีแดง มีข้อความว่า "ขอเงินซื้อข้าวกิน" จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติ พบว่า มีคดีติดตัว และหลบหนีหมายศาลจังหวัดเกาะสมุย

สอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวจริง และได้หลบหนีออกจากเกาะสมุย มาอาศัยอยู่บนเกาะพะงัน และมาแอบขอทาน เพื่อหาเงินไปซื้อข้าวกิน ขณะที่รายงานว่า ผู้ต้องหารายนี้ เมื่อขอทานได้เงินมา จะนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวกระทำการขอทานโดยผิดกฎหมาย” และ “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน-ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝรั่งขอทาน

คุณอาจสนใจ