สังคม

โปรดให้ทาง! ขบวนรถพยาบาล “ดาบต้าร์” ออกเดินทางจากรพ.พระนารายณ์มหาราช มุ่งหน้าสู่ รพ.ตำรวจแล้ว

โดย paranee_s

18 เม.ย. 2567

748 views

เมื่อเวลา 10.00 น ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ขบวนรถพยาบาล รพ.ตำรวจ เคลื่อนตัวออกจากหน้า อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา รพ.พระนารายณ์มหาราช ลพบุรี แล้วเพื่อนำส่งผู้บาดเจ็บ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล.ตำรวจทางหลวงลพบุรี (ประจำจุดอยู่หมวดทางหลวงดีลัง) ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ทางเฮลิคอร์ปเตอร์ได้ รถพยาบาลของ รพ.ตำรวจจึงเดินทางมารับ


โดยมีขบวนรถตำรวจทางหลวง จำนวน 4 คัน นำขบวน และระหว่างเส้นทางจะคอยมีรถมูลนิธิและตำรวจตามเขตจังหวัดต่าง ๆ คอยนำและเคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถไม่เกิดอุบัติเหตุ และจะมี น.ส.ระวีรรณ ทรัพย์เกษตรกิจ อายุ 35 ปี ภรรยา ด.ต.ปิยนันท์ จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลตำรวจด้วย ส่วนครอบครัวจะเก็บของแล้วขับรถตามไปที่โรงพยาบาลตำรวจอีกรอบ


โดยทาง ตรอ.จะเป็นผู้จัดหาที่พักและค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของดาบตำรวจระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจขณะที่อาการก่อนเคลื่อนย้ายมีความดันนิดหน่อยและสมองเริ่มบวมอีกแต่ก็สามารถเคลื่อนย้ายได้


ซึ่งคาดว่าจะเดินทางถึง รพ.ตำรวจในเวลาประมาณไม่เกิน 12.00 น. จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ช่วยอำนวยเส้นทาง หากพบเห็นขบวนรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยดังกล่าวด้วย


โดยทางเพจตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์เส้นทางการเดินทางโดนละเอียด ตั้งต้นที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช ออกต่างระดับสิงห์บุรีใต้ มุ่งหน้าถนนสายเอเชีย ขึ้นโทลล์เวย์โรงกษาปณ์ ลง ถ.ดวงพิทักษ์ ผ่านถ.เพลินจิต มุ่งสู่จุดหมาย รพ.ตำรวจ โดยจะมีรถตำรวจทางหลวงนำขบวนตลอดเส้นทาง หากประชาชนท่านใดพบเห็น


ขณะที่ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยขั้นตอนการรับรักษาตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล.ตำรวจทางหลวงลพบุรี (ประจำจุดอยู่หมวดทางหลวงดีลัง) ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณทางแยกบ้านดีลังถนนสาย 21 ขาล่อง (สระบุรี-หล่มสัก) หมู่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ถูกรถยนต์เก๋งพุ่งชนจนร่างกระเด็น ศีรษะกระแทกพื้นจนเลือดไหลจำนวนมาก เบ้าตาขวาและใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ จาก รพ.พระนารายมหาราช มาส่งโรงพยาบาลตำรวจวันนี้ว่า


ขณะนี้ ทางรพ.ตำรวจ ได้เตรียมห้องฉุกเฉินหรือห้องไอซียูไว้รองรับแล้ว เพราะดูจากอาการของผู้ป่วยแล้วยังต้องอยู่ไอซียู และมีแพทย์เฉพาะทางคอยรักษาต่อ โดยมีการประสานส่งเวรกับทาง รพ.เดิมก่อนส่งตัวมารักษาตัว เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าอาการยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดทั้งเรื่องสัญญาณชีพหลังการผ่าตัดที่ทราบว่าเพิ่งได้รับการผ่าตัดไม่เกิน 48 ชม. เมื่อถามว่าคนไข้อยู่ในขั้นที่ปลอดภัยแล้วหรือไม่ ทาง โฆษก ตร.ระบุว่า คนไข้ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ยังไม่สามารถสื่อสารได้


ส่วนการเคลื่อนย้ายจะมีผลแทรกซ้อนอะไรหรือไม่ ยืนยันว่า รพ.มีขั้นตอนความพร้อมในการเคลื่อนย้ายรับผู้ป่วยอยู่แล้ว เช่น การประสานกับแพทย์เจ้าของไข้และพยาบาลที่ดูแลว่าอาการมีความพร้อมจะเคลื่อนย้ายได้หรือไม่ และในรถพยาบาลมีอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์คอยดูแลอยู่แล้ว และที่สำคัญก่อนจะย้ายมาก็ต้องได้รับการคอนเฟิร์มจาก รพ.ต้นเรื่องที่รักษาว่าเคลื่อนย้ายได้ โดยย้ำว่า รพ.ตำรวจ มีการเตรียมพร้อมรับตัวคนไข้อยู่แล้ว ส่วนรถที่ใช้เคลื่อนย้ายจะเป็นรถของทาง รพ.ตำรวจร่วมกับทีมแพทย์ที่เป็นศูนย์ส่งกลับของ รพ.ตำรวจที่ไปรับด้วย คาดว่าจะเดินมาทางมาถึงไม่เกินเวลา 12.00 น.


ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รรท.ผบ.ตร.เตรียมจะเข้าเยี่ยมและติดตามอาการของ ด.ต.ปิยนันท์ ทันทีที่เดินทางมาถึง รพ.ตำรวจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ