สังคม

พ่อค้าแม่ค้า ยกพวกตะลุมบอนแย่งที่ขายของแหลมบาลีฮาย มีดแทงกันเจ็บ 4

โดย nutda_t

17 เม.ย. 2567

253 views

เมื่อเวลา 10.00 น. ( 17 เม.ย. 67 ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนยกพวกตีกัน และถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถสีฟ้า ภายในท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งกำลังอาสาสมัคร ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางไปเกาะล้าน เกิดอาการแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ทราบชื่อ คือ 1. นายวันชัย อายุ 51 ปี ถูกอาวุธมีดแทงใต้ชายโครงซ้าย 2. นายวัชชัย อายุ 31 ปี เป็นลูกชายของนายวันชัย ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ใต้รักแร้ข้างซ้าย 1 แผล 3. นายเกชา อายุ 56 ปี และ นายมารุต อายุ 30 ปี มีร่องรอยฟกช้ำจากการถูกชกต่อย โดยทั้ง 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา

โดยขณะเกิดเหตุ มีชาวบ้านแอบถ่ายคลิปไว้ได้ พบว่ากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายของประเภท หมวก แว่นตา รองเท้า กางเกง และเสื้อ ให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังลงเรือเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน เกิดการทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะยกพวกตะลุมบอน จนทำให้มีผู้ถูกอาวุธมีดแทงและได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ แต่กลับไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล เนื่องจากกลัวไม่ได้ทำมาหากิน ขณะที่บริเวณจุดท่าเรือแหลมบาลีฮาย มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ทะเลาะกันเป็นประจำ เรื่องแย่งพื้นที่ขายของ ซึ่งเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา พยายามแก้ไข แต่ก็ไม่สำเร็จ เมื่อไปห้ามก็จะหายไปสักพัก จากนั้นก็กลับมาขายกันอีก จนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แหลมบาลีฮาย ,มีดแทงกัน

คุณอาจสนใจ