สังคม

ตาวัย 87 อยู่คนเดียว พลัดตกจากบ้านความสูง 7 เมตรนอนเสียชีวิต

โดย paranee_s

17 เม.ย. 2567

666 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2567 ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ มูลสาลี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งผู้สูงอายุตกจากที่สูงเสียชีวิตที่บ้านในหมู่ 1 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน พิษณุโลก แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 1 ชั้น ปลูกริมตลิ่งแม่น้ำน่าน อยู่ในพื้นที่กรมเจ้าท่า บริเวณหลังบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงอายุตกจากที่สูงประมาณ 7 เมตร นอนหงายหน้า ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ เสียชีวิตบริเวณใต้ต้นกล้วย ทราบชื่อคือนายเทียม บงการ อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 1 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ภายในบ้านเป็นเตียงนอน มีประตูบานใหญ่ 1 บานสำหรับเปิดให้อากาศถ่ายเท ผู้เสียชีวิตตกมาจากช่องระบายอากาศช่องนี้


จากการสอบถาม นางมะลิ อายุ 54 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พ่อของตน ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง แต่ลูก ๆ ก็อยู่บ้านหลังข้าง ๆ คุณพ่อชอบอยู่คนเดียว ชอบนั่งสมาธิ เดินนั่งไม่ค่อยสะดวก ส่วนโรคภัยไข้เจ็บก็มีตามภาษาคนแก่ จะหลง ๆ ลืม ๆ บ้าง ครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นคุณพ่อก็เมื่อเวลา 21.00 น มาพบอีกครั้งตอน 09.00 น และไม่รู้ว่าคุณพ่อตกมาจากบ้านตอนไหน


ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ มูลสาลี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า จากการสอบถามผู้เสียชีวิตน่าจะพลัดตกจากช่องระบายอากาศที่เป็นประตูบานใหญ่ โดยการหงายหลังลงไปด้านล่าง อาจจะเป็นอุบัติเหตุเนื่องจากผู้เสียชีวิตร่างกายไม่แข็งแรงและลุกนั่งลำบาก และเป็นโรคอัลไซเมอร์ลง ๆ ลืม ๆ อาจจะลืมตัวว่าบ้านหลังดังกล่าวสูงจากพื้นดินกว่า 7 เมตร


ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ก่อนมอบร่างให้ญาติผู้เสียชีวิตนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ