สังคม

งานบุญก็ไม่เว้น! โจ๋ตีกันเละ ในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ ทั้งที่เตือนวิวาทปรับ 75,000 เหตุเต้นกันแล้วเหยียบเท้า

โดย nattachat_c

17 เม.ย. 2567

21 views

วานนี้ (16 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ขบวนแห่ไม้ค้ำโพธิ์ อำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ ของกลุ่มหนุ่มสาวอำเภอจอมทอง มีทั้งหมด 19 ขบวน แต่ละขบวน มีเครื่องเสียงเต็มพิกัด มีผู้ร่วมขบวนจำนวนมากได้ทะยอยเคลื่อนขบวนเข้าสู่วัดพระธาตุศรีจอมทองฯ


ขณะที่เมื่อขบวนแห่ไม้ค้ำโพธิ์ ขบวนหนึ่งเคลื่อนมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงร้านบุ้งฮวด เกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยชุลมุนกันขึ้น คาดว่าสาเหตุมาจากการเหยียบเท้ากันขณะเต้นรำ วิ่งไล่กันลงไปบนถนนอีกฟาก ทำให้ผู้ชมขบวนที่ยืนชมอยู่ข้างถนน บางส่วนกำลังเต้นกันอย่างเมามันต่างกลัวโดนลูกหลงวิ่งหนีแตกตื่นกัน

ขณะที่แผงขายของของแม่ค้ารายหนึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นที่ชกต่อยกันล้มลงระเนระนาด จากนั้นไม่นานเหตุการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ เคลื่อนขบวนต่อ ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่มีรายงาน ซึ่งหลังจากนั้นขบวนแห่ไม้ค้ำโพธิ์ขบวนสุดท้ายเข้าถึงวัดพระธาตุศรีจอมทองในเวลาตี 1


อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ฯ ทางเทศบาลตำบลจอมทอง มีวาระการประชุมหลายวาระด้วยกัน โดยเฉพาะการรักษาความสงบในขบวนแห่ฯ มีมติหาก "ใครก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานประเพณีแห่ไม้ค้ำโพธิ์จ๋อมตอง จับได้ปรับ 75,000 พร้อมดำเนินคดี..ใครถ่ายวิดีโอเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจับได้หลังปิดคดีรับ 5000 บาท และขอทุกวงดนตรีที่มาเล่นแห่ไม้ค้ำโพธิ์จ๋อมตองติดกล้องวงจรปิดทั้งสี่ทิศเพื่อความปลอดภัย"


พร้อมกันนี้ได้มีการติดป้ายเตือนมีข้อความว่า “ไม่มีตังค์ อย่าห้าว!! ห้ามพกพาอาวุธ ฝ่าฝืนปรับ 75,000 บาท โดยจ่ายค่าคนตรี 60,000 บาท จ่ายให้กลุ่มหนุ่มสาว 10,000 บาท ผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ 5,000 บาท จ่ายหลังคดีจบ ถ่ายได้กี่ท่านให้หารกัน ด้วยเงินจำนวนที่ตั้งไว้”

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/r69XZBe5KFM

คุณอาจสนใจ

Related News