สังคม

"พรีเมียร์ลีก" ก่อพระทรายจำลองถ้วยแชมป์ ตั้งโชว์งานวันไหลบางแสน

โดย paranee_s

16 เม.ย. 2567

83 views

บรรยากาศงานวันไหลบางแสน ซึ่งมีการจัดการแข่งขันก่อพระทราย โดยพบว่ามีผู้เข้าร่วมเข้าแข่งขันก่อพระทรายเป็นถ้วยพรีเมียร์ลีกแบบสวยงามขนาดใหญ่ ตั้งเด่นอยู่บนหาดทรายบางแสน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมและถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประติมากรรมจำลองจากถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกขนาดจริงที่มีความสูง 3 ฟุต 5 นิ้ว (104 เซนติเมตร) และกว้าง 2 ฟุต (61 เซนติเมตร) น้ำหนักรวมกันทั้งหมดคือ 25.4 กิโลกรัม


จากน้ำหนักดังกล่าว ฐานที่มีการแกะสลักชื่อของแชมป์ในแต่ละฤดูกาลนั้นมีน้ำหนัก 15.9 กิโลกรัม ถ้วยรางวัลสำหรับแชมเปียนลีกสูงสุดของอังกฤษนี้ถูกหล่อโดย Asprey London ซึ่งเป็นช่างทำอัญมณีประจำราชวงศ์อังกฤษ โดยส่วนลำตัวของถ้วยทำจากเงินแท้ และมงกุฎถูกหล่อจากเงินชุบทองคำ 24 กะรัต


ส่วนของฐานทำจากหินมาลาไคต์ ซึ่งเป็นหินล้ำค่าที่พบได้ในแอฟริกา สีเขียวของหินเป็นตัวแทนที่แสดงถึงสีเขียวของสนามฟุตบอล การออกแบบของถ้วยรางวัลนั้น มีแนวความคิดมาจากตรา "สามสิงโตของฟุตบอลอังกฤษ" สิงโตสองตัวจะอยู่ด้านบนของที่จับทั้งสองข้าง และเมื่อกัปตันของทีมที่ชนะการแข่งขัน ได้ยกถ้วยรางวัล รวมถึงมงกุฎทองคำขึ้นเหนือหัวของเขาในตอนท้ายของฤดูกาล เขาก็จะกลายเป็นสิงโตตัวที่ 3


"สุขสันต์วันสงกรานต์แฟนๆ ชาวไทย เราขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และสนุกกับพรีเมียร์ลีกในช่วงโค้งสุดท้าย"


ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Premier League โพสต์ว่า สวัสดีชาวบางแสน ชลบุรี วันนี้เรายกถ้วยพรีเมียร์ลีกจำลองมาไว้ในงานก่อพระทรายวันไหลบางแสน งานมีถึงวันที่ 17 เมษายน ใครที่กำลังเที่ยวสงกรานต์อยู่แถวนี้ แวะมาเจอกันได้นะ ปล.อยู่ต้นหาดใกล้กับเวทีเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ