สังคม

ชายร้อง โดนเพื่อนบ้านโวยไม่พัก เครื่องปั๊มน้ำ-เครื่องซักผ้าเสียงดัง จนเรื่องถึงศาล ก่อนใช้เลื่อยฟันแขนเจ็บ

โดย paranee_s

16 เม.ย. 2567

1.6K views

ผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งส่งเรื่องร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่า มีปัญหากับเพื่อนบ้าน โดยเพื่อนบ้านจะโวยวายและตำหนิบ้านของตนเองเป็นประจำเรื่องเสียงของเครื่องซักผ้าและเครื่องปั๊มน้ำ ซึ่งตนเองก็ได้ปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนเครื่องซักผ้าก็แล้ว เปลี่ยนปั๊มน้ำก็แล้ว ก็ยังไม่เป็นที่พอใจ เพื่อนบ้านคู่กรณีก็ยังไม่พอใจ


จนล่าสุด 11 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อนบ้านคู่กรณี ตะโกนด่าโวยวายและมีปากเสียงทะเลาะกันถึงขั้นเพื่อนบ้านคู่กรณีใช้เลื่อยโค้งฟันแขนของบ้านผู้ร้อง จนตำรวจต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย


ล่าสุดทีมข่าว ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายหมึก ผู้ร้อง ย่านสมุทรปราการ โดยนายหมึก พาทีมข่าวไปดู เครื่องซักผ้าที่ตั้งอยู่หน้าบ้านมีทั้งหมด 2 เครื่อง โดยเครื่องสีขาวเป็นเครื่องเก่า ตนเองใช้มานานหลายปีและมีปัญหาเสียงดังเวลาทำงาน จึงถูกเพื่อนบ้านร้องเรียน ตนเองจึงซื้อเครื่องซักผ้าใหม่มาใช้ ส่วนเครื่องซักผ้าเก่า ก็เรียกช่างมาซ่อมและใช้งานบ้างบางครั้ง


แต่ปัญหากับเพื่อนบ้านคู่กรณีก็ยังไม่จบ หลังจากเปลี่ยนเครื่องซักผ้าแล้ว เพื่อนบ้านก็โวยอีกว่า เครื่องปั๊มน้ำที่ติดตั้งอยู่ข้างบ้านเสียงดัง ตนก็เปลี่ยนเครื่องปั๊มน้ำใหม่ เพิ่งเปลี่ยนมาได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ก็คิดว่าปัญหาจะจบ แต่เพื่อนบ้านก็ยังร้องเรียกว่าตำแหน่งที่ตั้งเครื่องปั๊มน้ำตรงกับหัวนอนเพื่อนบ้าน เวลาปั๊มน้ำทำงานเพื่อนบ้านนอนไม่ได้ และ หงุดหงิดหัวเสีย


ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนที่ตนเองยังไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำ ยังไม่ได้เปลี่ยนเครื่องซักผ้าก็มีปัญหา มีปากเสียงกับเพื่อนบ้านคู่กรณีมาโดยตลอด แต่ยังไม่เคยมีการลงมือทำร้ายร่างกายกัน มีแต่เพื่อนบ้านจะทำลายทรัพย์สินให้เสียหาย เช่น วันดีคืนดี ก็ใช้ไม้ยาวยื่นเข้ามาในบ้านของตนเองและกระทุ้งตีกระจกหน้าต่างห้องครัวจนแตก และข้าวของเครื่องใช้ในห้องครัวก็ได้รับความเสียหาย


ทุกครั้งที่มีปัญหากัน ตนเองได้แจ้งตำรวจทุกครั้ง แต่ตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนเพื่อนบ้านคู่กรณีด่าตนเองว่า "โง่ ไปแจ้งความทำไม เรื่องแบบนี้ตำรวจไม่ทำอะไรหรอก แจ้งไปก็ทำอะไรกูไม่ได้" บางครั้งตนเองตากผ้าอยู่ บ้านคู่กรณีก็สาดน้ำมาจนทำให้ผ้าเปียก ซึ่งตนเองลงบันทึกประจำวัน แจ้งความไว้หมด


จนเหตุการณ์ล่าสุด 11 เมษายนที่ผ่านมา มีความคืบคดีที่เพื่อนบ้านคู่กรณีใช้ไม้ตีกระจกบ้านของตนเองจนแตกได้รับความเสียหาย อัยการเรียกสอบเพื่อนบ้านคู่กรณี คงทำให้เพื่อนบ้านคู่กรณีไม่พอใจ ขณะที่ตนเองกำลังยืนรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้าน


จู่ ๆ เพื่อนบ้านคู่กรณีก็ลากเลื่อยโค้งยาวเมตรกว่า และปรี่เข้ามาทำร้ายตนเอง ตนเองจึงใช้แขนป้องจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็มีการ ต่อสู้กันและทางฝั่งผู้กรณีสู้แรงตนเองไม่ได้ จึงยอมแพ้ ล่าถอยกลับบ้าน จนเองจึงอยากร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อฯ เพราะเหตุการณ์เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และตำรวจก็ไม่สามารถจัดการปัญหาได้


ต่อมาผู้สื่อข่าว ไปสอบถาม นายธงชัย อายุ 63 ปี เพื่อนบ้านคู่กรณีที่อยู่รั้วติดกันกับผู้ร้อง นายธงชัย พาทีมข่าวดูปั๊มน้ำที่บ้านของตนเอง ซึ่งติดตั้งอยู่หน้าบ้านพร้อมบอกว่าทุกบ้านก็ต้องใช้ปั๊มน้ำเหมือนกัน แต่ปั๊มน้ำที่บ้านของตนเองเสียงไม่ได้ดังเหมือนบ้านผู้ร้อง


ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองต้องทนฟังเสียงปั๊มน้ำบ้านของผู้ร้องมานานกว่าครึ่งปี เคยแนะนำ เคยบอกไปแล้วว่า เสียงปั๊มน้ำของ ลุงหมึก บ้านผู้ร้องน่าจะเสีย เพราะเวลาปั๊มน้ำทำงานจะมีเสียงหอน เหมือนว่าตัวใบพัดหรือมอเตอร์น่าจะมีปัญหา แต่ ลุงหมึก ผู้ร้อง ตอบกลับตนเองมาว่า ปั๊มน้ำที่บ้านซื้อมาราคาแพง 4-5 พันบาท มันไม่ได้เสียง่ายๆ และก็ไม่ยอมแก้ปัญหา แต่กลับนำเรื่องที่มีปัญหากับตนเองไปเล่าให้บ้านหลังอื่นฟัง ตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร


แต่ที่มันทนไม่ได้จริงๆ เพราะเสียงปั๊มน้ำดังมากและตำแหน่งที่ตั้งเครื่องปั๊มน้ำของบ้านผู้ร้อง มันอยู่ตรงหัวนอน ห้องนอนตนเองและห้องน้าสาว อายุ 70 กว่าปี ที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ ซึ่งก่อนหน้า ที่น้าสาวจะมาอยู่ แม่ของตนเอง ก็นอนที่ห้องนี้มาก่อนและทนฟังเสียงปั๊มน้ำจนตรอมใจตายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา


ที่ผ่านมาตนเองทนฟังเสียงปั๊มน้ำเสียงเครื่องซักผ้ามานานครึ่งปี แม้จะเปลี่ยนใหม่ แต่ตำแหน่งที่ตั้งมันเป็นมุมอับ กำแพง 3 ด้าน เสียงมันก็ก้องสะท้อนมาที่บ้านของตนเองโดยตรง จนตนเองเกิดความเครียด และวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมามีปากเสียงทะเลาะกันยอมรับว่า ถือเลื่อยโค้งติดมือไปด้วยเพราะกำลังจะตัดกิ่งไม้ ถ้าผู้ร้องบอกว่า ตนเองทำร้ายร่างกาย แต่อยากให้ดูแผลตามตัวตนเอง เจ็บมากกว่าฝั่งผู้ร้องอีก เพราะตนเองสู้แรงของผู้ร้องไม่ได้


ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดตนเองคิดว่าถ้าฝั่งของผู้ร้องยอมแก้ปัญหาจริง ๆ เกี่ยวกับเรื่องเสียงของปั๊มน้ำและเครื่องซักผ้า เรื่องราวคงไม่บานปลายถึงขั้นขึ้นลงขึ้นศาล และเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ