สังคม

ประชาชนแห่เดินทางกลับกรุงเทพแล้ว รถโดยสารจากขอนแก่นบางเที่ยวรถ ตั๋วเต็มยาวถึง 17 เม.ย.แล้ว

โดย paranee_s

16 เม.ย. 2567

32 views

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับเข้าไปทำงานที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลของประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางมารอขึ้นรถโดยสารประจำทางที่ได้มีการซื้อบัตรจองตั๋วโดยสารเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อที่จะเดินทางกันกลับเข้าไปทำงานกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา


และเมื่อคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายของการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 จากการสังเกต พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่นอกจากจะมีกระเป๋าสัมภาระแล้ว ยังมีข้าวสารและอาหารที่เป็นของฝาก ที่พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เตรียมให้เป็นของฝากนำกลับไปรับทานที่กรุงเทพฯ ด้วย


น.ส.เครือวัลย์ พนักงานจำหน่ายตั๋วรถโดยสารนครชัยแอร์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ยังคงเดินเที่ยวรถในรูปแบบปกติ คือ ประมาณ 50 เที่ยว ซึ่งตั๋วโดยสารขากลับเข้า กทม. ได้ถูกจองเต็มหมดแล้วทุกที่นั่งและเต็มแล้วทุกเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งแบบโกลคลาสและเฟิร์สคลาส ซึ่งประชาชนได้มีการจองตั๋วเอาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้ตั๋วโดยสาร ระหว่างก็ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ