สังคม

'สงกรานต์สนามหลวง' วันสุดท้าย จัดเต็ม EDM-โดรนแปรอักษร ปิดท้ายด้วย 'บอดี้สแลม'

โดย nattachat_c

16 เม.ย. 2567

28 views

วานนี้ (15 เม.ย. 67) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดงาน 'มหาสงกรานต์ เฟสติวัล' บริเวณท้องสนามหลวงนั้น มีทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ ร่วมเล่นน้ำ และกิจกรรมภายในงาน อย่างสนุกสนาน โดยคาดหวังว่า การละเล่นน้ำสงกรานต์จะมีในทุกพื้นที่ ยกสงกรานต์เป็น Festication (Festival & Vocation) หลัก ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการปักหมุดมาพักผ่อน เพื่อเข้าร่วมงานเทศกาลนี้อย่างแท้จริง โดยจำนวนคนเข้าร่วมงานสงกรานต์เฟสติวัลที่สนามหลวง รวม 4 วัน (วันที่ 11-14 เมษายน 2567) มีจำนวนกว่า 473,601 คน


นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า เฉพาะวันที่ 14 เมษายน มีจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 174,151 คน แบ่งเป็น


ชาวไทย 159,381 คน สัดส่วนกรุงเทพ 72.69% ปริมาณฑล 18.07% จังหวัดอื่นๆ 9.24%


ชาวต่างชาติ 14,770 คน อันดับ 1. ยุโรป 2. เอเชีย มีความตั้งใจในการเข้าร่วมงาน 66.40% ชาวไทย 75.50% ชาวต่างชาติ 49.97% อัตราพักค้าง 3.49%.


นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ด้านเม็ดเงินสะพัดภายในงาน แบ่งเป็นยอดขายร้านค้าภายในงาน 2,285,900 บาท แบ่งเป็นโซนโอทอป รวม 1,744,400 บาท โซนซอฟต์พาวเวอร์ รวม 518,100 บาท ร้านอาหาร 191,100 บาท โซนกิจกรรมย้อนยุค รวม 23,400 บาท

---------------

วานนี้ (15 เม.ย. 67) งาน 'เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์' (Maha Songkran World Water Festival 2024) ที่สนามหลวง เป็นการจัดงานวันสุดท้าย โดยเปิดให้คนเข้าเที่ยวตั้งแต่บ่ายโมง ถึง 4 ทุ่ม


ซึ่งปีนี้ พิเศษกว่าทุกปี จัดแบบเฟสติวัล 16 โซน เต็มพื้นที่ แต่ละเวทีจัดยิ่งใหญ่ ทั้งโซนวัฒนธรรม โซนอีดีเอ็ม โซนของดีแต่ละภาค ร่วมทั้งขบวนรถบุปผชาติของแต่ละจังหวัดที่ร่วมกิจกรรม ก็ยังคงจอดไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป


โดยมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก หลากหลายทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน ผู้สูงวัย บางคนจับกลุ่มมากับเพื่อนเพื่อเล่นน้ำ และชมการแสดงดนตรี


ยิ่งเย็น และค่ำ นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเล่นน้ำ และร่วมกิจกรรมกันอย่างครึกครื้น ทั้งเลือกซื้อสินค้าประจำท้องถิ่น ร่วมกิจกรรมบูธต่าง ๆ


จุดที่คนหนาแน่นสุดน่าจะเป็นลานน้ำพุ บริเวณหน้าเวที EDM หลังเปิดให้เข้าพื้นที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำ และฟังดนตรีกันอย่างเนืองแน่น โดยทางผู้จัดงานได้จัดสถานที่โดยนำแผงเหล็กมากั้น ทำเป็นทางเข้าให้นักท่องเที่ยวเข้าไปร่วมสนุกหน้าเวที ซี่งคนล้นจนไม่มีที่ยืน จึงต้องขยายพื้นที่มายืนอยู่บริเวณด้านนอกแผงเหล็ก ขณะเดียวกัน มีการฉีดน้ำลงมาจากบนนั่งร้านใส่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เต้นอยู่หน้าเวที


ทีมข่าวได้คุยกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ และเต้นอยู่หน้าเวที EDM บอกว่า

ตั้งใจมาเที่ยวสงกรานต์สนามหลวงกับเพื่อน เพราะทราบว่า มีเวที EDM ซึ่งตนเองชอบเพลงแนวนี้อยู่แล้ว ยอมรับว่าสนุกอย่างมาก หลังจากเที่ยวสนามหลวงเสร็จ ก็จะพากันไปเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารต่อ บางคนบอกว่า สงกรานต์ปีนี้สนุก เต้นจนเยี่ยวแตก


ส่วนคนที่มาเป็นครอบครัว มีทั้งเด็ก และผู้สูงวัย หลายครอบครัวก็พากันมาสรงน้ำพระพุทธรูปวัดดัง 5 แห่ง ที่นำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 5 องค์ ประกอบด้วย

  • หลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
  • พระพุทธรูปปางมารวิชัย วัดพระเชตุพนวิมลมังฆาราม
  • หลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร
  • พระศรีสรรเพชร วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษดิ์
  • พระแจ้ง วัดอรุณวราราม ราชวรมหาวิหาร
  • มาให้ประชาชนสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล


อีกโซนที่คึกคัก และผู้คนหนาแน่นตลอดเกือบทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเย็น และช่วงค่ำคือ โซนโอทอปของดีจากทั่วประเทศ ที่ทุกร้านมีประชาชนต่อแถวเข้าซื้อของกิน และของใช้เป็นจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้าต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นงานที่ทำได้ดี และช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี


สำหรับไฮไลท์ของคืนนี้ ซึ่งเป็นการจัดงานสงกรานต์วันสุดท้าย มีกิจกรรมบนเวที แบ่งออกเป็น 3 เวที

เวทีฝั่งหน้าวัดพระแก้ว มีการแสดงดนตรีจากศิลปินวง Asia7 // การแสดงทางวัฒนธรรมไทย เปิดฟลอร์เต้นลีลาศ เริงรำวงวันสงกรานต์ กับสุนทราภรณ์

-------------

เวลา 19.00 น. มีการแสดงโดรนแปรอักษร เป็นรูปต่าง ๆ เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์อย่างสวยงาม


โดยโดรนบินขึ้นทางฝั่งเวที EDM ที่อยู่ฝั่งถนนขึ้นสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยนักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นน้ำ และบางส่วนนั่งอยู่กลางท้องสนามหลวง เพื่อรอชม ซึ่งการแสดงโดรนแปรอักษรสามารถสร้างเสียงฮือฮา หลายคนต่างหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายภาพเก็บไว้


เวลา 21.00 น.มีการแสดงโดรนแปรอักษรประกอบดนตรีอีกครั้ง ฝั่งเวทีใหญ่หน้าวัดพระแก้ว ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน โดยแปรอักษรเป็นรูป...

  • WELCOME TO THAILAND
  • I LOVE THAILAND
  • รถตุ๊กตุ๊ก
  • มวยไทย
  • ช้างพ่นน้ำ
  • หนุมาน
  • ยักษ์รามเกียรติ์
  • ขันน้ำ
  • โดยใช้เวลาแสดงประมาณ 12 นาที


จากนั้น เป็นการแสดงดนตรีจากศิลปินวง Bodyslam โดย 'ตูน บอดี้สแลม' เปิดฉากร้องเพลงแรก 'เรือเล็กควรออกจากฝั่ง' ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว วัยรุ่นจำนวนมากเต้นสุดมันหน้าหน้าเวที ทันทีวงดนตรีขึ้นร้อง ทุกคนต่างส่งเสียงเฮ และร้องเพลงตามศิลปินคนดัง โดยการแสดงบนเวทีใหญ่ค่ำคืนนี้ ถือเป็นการการสร้างสีสันให้กับงานวันสงกรานต์ท้องสนามหลวงสนุกยิ่งขึ้น

---------------

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์คืนที่ผ่านมา ภายในซอยลาดพร้าว 101 ยังมีประชาชนเข้ามาในพื้นที่เล่นน้ำประเพณีสงกรานต์กันอย่างคับคั่ง
---------------
วานนี้ (15 เม.ย.) วันส่งท้ายมหาสงกรานต์ ที่บริเวณสยามสแควร์ ยังคงคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ต่างมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่นี่จำนวนมาก เนื่องแน่นเต็มพื้นที่ตั้งแต่ถนนพญาไท ทางเข้าสยามสแควร์ ฝั่งสยามสเคปไปจนถึงถนนอังรีดูนัง


ซึ่งจัดงานภายใต้แนวคิด ว่า "สงกรานต์สีขาว" หมายถึง เล่นน้ำแบบปลอดภัย ไม่โป๊ ไม่แป้ง ไม่เปลือย และไม่แอลกอฮอล์ โดยตั้งแต่ทางเข้าหากใครแต่งตัวโป๊ ไม่มือชิด ไม่สุภาพ ก็จะไม่ให้เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ที่นี่


พร้อมกันนี้ หากใครที่นุ่งสั้น แต่อยากไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่นี่ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำผ้าขาวม้ามาผูกมัดให้เรียบร้อยก่อนอนุญาตให้เข้างาน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เล่นสงกรานต์แบบปลอดภัยไร้กังวล เพราะไร้แอลกอฮอล์อีกด้วย เรียกได้ว่า นอกจากจะสร้างภาพลักษณ์ การเล่นสงกรานต์แบบปลอดภัยแล้ว ยังแอบแทรกความเป็นไทย ผ่านผ้าขาวม้าด้วย

--------------

วานนี้ (15 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมวันที่สาม ที่ถึงแม้ว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา จะเป็นวันสุดท้ายที่มีการปิดถนน


โดย วานนี้ (15 เม.ย. 67) มีการเปิดถนนให้รถสัญจรไปมาปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการอนุญาตให้เล่นได้แค่บริเวณฟุตบาทเท่านั้น และยังมีพ่อค้าแม่ค้าขายปืนฉีดน้ำ และขายอาหารตลอดทางทั้งสองฝั่งถนน


โดยตลอดช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็น ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ยังคงหลั่งไหลเดินทางเข้ามาเล่นน้ำกันอย่างไม่ขาดสาย

--------------










คุณอาจสนใจ

Related News