สังคม

ถนนพระราม 2 เอาอีกแล้ว นั่งร้านตอม่อล้มฟาดถนน

โดย passamon_a

15 เม.ย. 2567

917 views

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 เวลาประมาณ 15.20 น. เกิดเหตุนั่งร้านที่ติดตั้งอยู่บริเวณตอม่อทางยกระดับ ถนนพระรามสอง ขาเข้า ช่วง กม.27+500 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ล้มฟาดลงบนช่องทางด่วน กีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเคลื่อนย้ายประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถเปิดเส้นทางการจราจรได้ตามปกติ โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่มีรถของประชาชนได้รับความเสียหาย รวมทั้งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีการทำงาน เพราะเป็นช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง ได้ตรวจสอบนั่งร้านลักษณะเดียวกัน ที่มีการติดตั้งบริเวณตอม่อทางยกระดับในจุดอื่น ๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง โดยเฉพาะช่วงหลังวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีรถมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก


สำหรับนั่งร้านที่เกิดอุบัติเหตุล้มลงนั้น เป็นนั่งร้าน หรือบันไดชั่วคราวสำหรับให้คนงานขึ้น-ลง เพื่อไปทำงานด้านบนของตอม่อทางยกระดับถนนพระราม 2


ต่อมา นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารการจราจรโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 82 (M82) ช่วงบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว กรมทางหลวง (ทล.) ว่า บันไดทางขึ้นลง ซึ่งมีลักษณะเป็นโครงเหล็ก มีความสูง 14 เมตร ติดตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณระหว่างการก่อสร้าง ล้มทับลงบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ที่ กม.27+500 (ขาเข้า กทม.) ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือมีทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด


ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร, ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน, วิศวกร, นายช่างโครงการ ร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุ และเคลื่อนย้ายโครงเหล็กบันไดดังกล่าวโดยทันที การจราจรผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุได้เป็นปกติในเวลา 15.45 น. อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ไปตรวจสอบสาเหตุแท้จริงที่เกิดขึ้น และรายงานกลับมายังกระทรวงคมนาคมโดยเร็วที่สุดต่อไป


นายสราวุธ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ส่วนประกอบบันไดมีสภาพความสมบูรณ์ และมี Safety net (ตาข่ายหุ้ม) ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าผู้เชี่ยวชาญกำลังตรวจสอบความเเข็งเเรงโครงสร้างบันไดเหล็กทุกตัว หากพบว่ามีความเสี่ยง หรือความแข็งแรงต่ำกว่ามาตรฐานด้านวิศวกรรม จะทำการรื้อถอน และติดตั้งใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางบนถนนพระราม 2 ให้กับประชาชน


สำหรับในปัจจุบัน ทุกโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนพระราม 2 อยู่ในช่วงการหยุดปฏิบัติงานทุกกิจกรรม เพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้ประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 โดยยืนยันว่ากระทรวงคมนาคมตระหนักถึงความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งหากพบว่าเกิดจากความบกพร่องของผู้รับเหมาจากการก่อสร้างจะพิจารณาตัดแต้มในอนาคตต่อไป


อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคมต้องขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเส้นทาง หรือโครงการก่อสร้างที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางสามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชั่วโมง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/L19h8u1p6ig

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถนนพระราม2 ,นั่งร้านตอม่อล้ม

คุณอาจสนใจ

Related News