สังคม

รถกู้ชีพซิ่งชนกระบะเจ็บสาหัส ชี้ผิดวิสัยมี จนท.คนเดียวไปรับคนไข้ สั่งเจาะเลือดหาสารเสพติด

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2567

70 views

วานนี้ (11 เม.ย. 67) เวลา 17.00 น. นายนิพัฒน์ ปรีศิริ นายอำเภอพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับรายงานว่า มีรถกู้ชีพของ อบต.บ้านยาง อ.พุทไธสง ชนประสานงากับ รถกระบะของคุณครู มีคนติดภายในรถ คันละ 1 คน เหตุเกิดบนถนนสายถนนสาย 2081 พุทไธสง-ชุมพลบุรี บริเวณบ้านโพธิ์ฮี หมู่ 9 ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์


ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลน พบรถกระบะของหน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านยาง ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ซึ่งวิ่งไปทาง อ.ชุมพลบุรี ตกอยู่ข้างทาง สภาพรถได้รับความเสียหายยับเยิน ภายในรถพบ นายจีรวัฒน์ เดขบุญ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บ้านยาง ขับรถมาคนเดียว ติดอยู่ภายใน กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างให้การช่วยเหลือ


ส่วนรถอีกคัน เป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำตาล ตกอยู่ข้างถนน คนละฝั่งของรถกู้ชีพ พบ นางลำปาง เนินกล้วย อายุ 60 ปี เป็นคุณครูโรงเรียนบ้านยางนกคู่ ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ติดอยู่ภายใน กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างให้ความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพุทไธสง แล้วส่งต่อไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากมีอาการสาหัส


สอบถาม นายประยูร ลีลาสาร อายุ 58 ปี คนเห็นเหตุการณ์ ที่ขับรถตามหลังรถกู้ชีพ เล่าว่า ตนขับรถตามหลังรถกู้ชีพ ประมาณ 50 เมตร เห็นรถกู้ชีพขับส่ายไปมา จากนั้น ได้เสียหลักพลิกคว่ำอยู่กลางถนน แล้วไถลไปชนรถคันข้างหน้าอย่างจัง ทำให้รถทั้งสองคันกระเด็นไปคนละทิศละทาง


สอบถาม พันจ่าเอก ถาวร ชาติมนตรี อายุ 52 ปี รองปลัด อบต.บ้านยาง เล่าด้วยเสียงอ้อแอ้ ว่า ก่อนหน้านี้ ลูกน้องมาแจ้งว่า จะไปรับเคสคนไข้ แล้วขับรถออกมา ตนขับรถตามหลังลูกน้องมาอยู่ห่าง ๆ แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ มาเห็นอีกที รถก็เกิดอุบัติเหตุแล้ว


ด้าน นายนิพัฒน์ ปรีศิริ นายอำเภอพุทไธสง ได้ออกมาระบุ หลังมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ ว่า ตอนนี้ ยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนว่า ใครเป็นฝ่ายผิด ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนให้แน่ชัด


เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สั่งการให้เจาะเลือดเพื่อหาสารเสพติดทั้งสองฝ่าย หากใครผิดให้ว่าไปตามกระบวนการ


โดยเฉพาะการรับเคสของพนักงานกู้ชีพ ที่เดินทางไปคนเดียว ผิดวิสัยของการไปรับผู้ป่วย ทั้งนี้ ต้องขอแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ระวังในช่วงที่มีรถพลุกพล่าน

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DgQJZqgAzs0

คุณอาจสนใจ

Related News