สังคม

เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย ยืนยัน "อดีตพระหนุ่ม" ไม่เกี่ยวข้องกับวัด เป็นพระอาคันตุกะ มาขอพักชั่วคราว

โดย gamonthip_s

11 เม.ย. 2567

4.5K views

พระครูบวรธรรมภูษิต หรือ พระอาจารย์ต๋อย เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย จังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ตนเองคือเจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย จ.อุตรดิตถ์ แต่ไม่ใช่พระที่อยู่ในคลิปเสพเมถุนกับนักการเมืองหญิง ตอนแรกตนเองก็ตกใจเหมือนกันเพราะเห็นข่าวในโซเชียลแชร์กันว่าพระที่อยู่ในคลิป คือ เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย วันนี้ตนเองเลยขอยืนยันว่าไม่ใช่อาตมาแน่นอน



ซึ่งภายหลังถูกเปิดเผยว่า คือพระที่อยู่ในคลิป อายุ 24 ปี ทางพระอาจารย์ต๋อย เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย ยอมรับว่า พระรูปนี้เคยมาอยู่ที่วัดจริง แต่มาอยู่ในฐานะพระอาคันตุกะ ที่มาขอพักอาศัยชั่วคราว เพราะโยมแม่ของพระรู้จักกับตนเอง เป็นเหมือนเครือญาติกัน จึงฝากให้มาอาศัยอยู่ที่วัดชั่วคราว ในช่วงที่กลับมาหาญาติที่จังหวัดอุตรดิตถ์



โดยพระอาจารย์ต๋อย บอกอีกว่า อดีตพระหนุ่มจะไป ๆ มา ๆ ที่วัด มาอยู่ทีนึงก็ประมาณ 4 - 5 วัน จากนั้นก็เดินทางกลับไปที่เชียงใหม่บ้าง ซึ่งเป็นวัดต้นสังกัดหรือไปจังหวัดอื่น ๆ บ้าง ซึ่งช่วงที่มาอาศัยอยู่ที่วัด ก็มีโยมอุปฐากทั้งหญิง ทั้งชาย แวะเวียน สับเปลี่ยนกันมาถวายภัตตาหาร ถวายสังฆทาน ที่ตนเองเห็นมากันเป็นหมู่คณะ 2-3 คนและไม่ได้ค้างที่วัด ส่วนอดีตผู้สมัครสส.คนดังกล่าว เคยมาด้วยหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ เพราะในข่าวปิดหน้า ปิดตา ตนจึงไม่ทราบว่าเป็นใคร



สำหรับพฤติกรรมและอุปนิสัย เท่าที่ตนเองสัมผัส ก็ดูเป็นพระหนุ่มที่มีความรู้ความสามารถในด้านพระธรรมคำสอน พูดจาดี จนมีลูกศิษย์ลูกหาและโยมอุปัฏฐากให้การดูแล ดูผิวเผินไม่มีพฤติกรรมส่อไปในทางชู้สาว ซึ่งเคยปรึกษาตนเองเรื่องเตรียมจะสึก เพื่อออกไปดูแลคุณตาที่ป่วย ตนเองยังรู้สึกเสียดาย พระรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ และก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News