สังคม

ซ่อมไม่เสร็จตามนัด! 'ถนนทรุดหน้าวัดบ่อ' แม่ค้าโอดเดือดร้อน ขายของไม่ได้ เงียบอย่างกับป่าช้า

โดย passamon_a

9 เม.ย. 2567

13 views

ความคืบหน้ากรณี ถนนแจ้งวัฒนะยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ บริเวณหน้าวัดบ่อ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.67 และมีกำหนดจะแก้ไขให้เสร็จเพื่อเปิดการจราจรภายในเช้า วันที่ 9 เม.ย.67


แต่ช่วงสาย วันที่ 8 เม.ย.67 นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าท่อระบายน้ำทิ้งมีปัญหา วางท่อไม่ได้ระดับ และรอยเชื่อมท่อเก่ากับท่อใหม่แตก จึงต้องแก้ไขเพิ่มเติมอีก


ต่อมา เวลา 13.00 น. นายสุทร บุญสิริชูโต ปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด ไปติดตามความคืบหน้า โดยให้ผู้รับเหมาของการไฟฟ้าแก้ไขแนวท่อระบายน้ำให้อยู่ในระดับที่ถูกต้อง จึงต้องรื้อท่อระบายน้ำที่วางไปแล้วออก เพื่อเลื่อนแนววางท่อใหม่อีกครั้งให้ตรง อุปสรรคที่พบคือ มีน้ำทิ้งซึมออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องเร่งสูบน้ำออก แนวท่อที่วางใหม่จึงจะสามารถใช้ซีเมนต์ชนิดแห้งเร็วปิดรอยต่อท่อได้


นอกจากนี้ ร้านค้าที่เป็นอาคารพาณิชย์ตลอดแนวที่ปิดกั้นการจราจร ประมาณ 36 คูหา ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ลูกค้าลดน้อยลง เนื่องจากไม่สามารถขับรถเข้ามาในพื้นที่ได้ ส่วนร้านค้าที่อยู่ตรงจุดที่ถนนยุบตัวทั้ง 3 คูหา ต้องปิดร้าน ซึ่งถ้ากำหนดการแก้ไขไม่เสร็จตามที่แจ้งไว้ ผลกระทบกับการค้าอาจมีมากขึ้น


นายหนึ่ง คนดูแลร้านขายส่งเนื้อหมูสด หน้าโรงเรียนวัดบ่อ ซึ่งร้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร กล่าวว่า ร้านตนยังเปิดขายปกติ แต่ตั้งแต่เกิดเหตุลูกค้าลดลงประมาณ 70% ลูกค้าจรไม่เดินทางเข้ามาซื้อเนื้อหมู เพราะเข้ามาลำบาก เหลือแต่ลูกค้าประจำ ที่ต้องใช้วิธีนำหมูไปส่งให้ลูกค้าแทน ซึ่งตอนนี้หน้าร้านไม่ได้นำเนื้อหมูออกมาวางที่เขียงขาย ถ้าถนนยังไม่เสร็จแล้วต้องปิดต่อ ก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไร  


ด้าน นายสุทร บุญสิริชูโต ปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า การแก้ไขถนนยุบตัวหน้าวัดบ่อ แก้ไขมาเป็นวันที่ 3 แล้ว มีการตรวจสอบแนววางท่อระบายน้ำเสียใหม่ ระยะทาง 15 เมตร พบการแตกหักเนื่องจากวางไม่ได้ระดับ เพราะท่อจุดนี้ดึงน้ำจากถนนแจ้งวัฒนะและถนนติวานนท์ จำเป็นต้องเร่งรัดให้เสร็จและได้ระดับ เพื่อป้องกันน้ำท่วม หากน้ำไหลออกไม่ได้ จึงจะเกิดผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชนใน อ.ปากเกร็ด ซึ่งการวางท่อจำเป็นต้องให้ได้ระดับตามหลักวิศวกรรม หลังจากนั้นจึงจะถมหินคลุกและบดอัด ก่อนที่จะเทคอนกรีตทับ ส่วนการเทแอสฟัลต์ (ยางมะตอย) ต้องรอให้โครงการร้อยสายไฟเสร็จก่อน


ทั้งนี้ ในวันนี้ (9 เม.ย.67) จะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ หรือ วสท. จะนำผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำในการแก้ไขให้ถูกต้องและไม่ให้เกิดปัญหาอีก รวมทั้งการซ่อมแซมแนวกำแพงวัดและอุโบสถที่ได้รับผลกระทบด้วย พร้อมกับจะหารือว่าทางบริษัทประกันของผู้รับเหมาจะดูแลอย่างไร สำหรับการจราจรที่เดิมมีกำหนดจะเปิดในวันนี้ (9 เม.ย.67) คงไม่สามารถเปิดการจราจรได้ตามกำหนด คงต้องใช้เวลาในการแก้ไขอีก 2 วัน คาดว่าในวันที่ 11 เม.ย.นี้ จึงจะสามารถคืนพื้นผิวจราจรชั่วคราวให้ใช้งานได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hevcmgeAMrc

คุณอาจสนใจ

Related News