สังคม

ผวาโจรบุกเข้าบ้าน เจ้าของบ้านยิงปืนขู่ยังไม่หยุด ก่อนยิงตกร่องสวนเสียชีวิต

โดย gamonthip_s

6 เม.ย. 2567

12.6K views

ร.ต.อ.ธนเดช โคลงพิมาย ร้อยเวรสภ.หลักห้า อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ที่บ้านหมู่ 3 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฎฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุบริเวณร่องสวนหลังบ้านพบศพเป็นชายอายุประมาณ 25 ปี ในตัวไม่พบเอกสารใดๆ จึงยังไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือแรงงานต่างด้าว สภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด ก้น 1 นัด และที่ขาซ้าย 1 นัด เจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งศพไปตรวจพิสูจน์อัตตลักษณ์บุคคลที่นิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี


นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบนาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย ยืนรอมอบตัวพร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม. มีทะเบียน โดยนาย เอ (นามสมมุติ) ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากพี่สาวว่ามีคนร้ายเข้ามาในบริเวณบ้าน โดยพยายามเขย่าประตูที่จะเข้าไปด้านใน แต่ที่บ้านนั้นมีเพียงพี่สาวกับหลานๆและลุงที่อายุมากแล้ว ทำให้ทุกคนหวาดกลัวมาก ตนจึงรีบขับรถกลับมาที่บ้าน ก็มาพบชายคนดังกล่าวยังเดินอยู่ในสวนหลังบ้าน ตนจึงถามว่าเข้ามาทำอะไร เนื่องจากบริเวณบ้านของตนเองนั้นจะมีทางเข้าทางออกทางเดียวเพราะด้านในเป็นทางตันและเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลที่จะไม่มีคนนอกเข้ามา ซึ่งชายคนดังกล่าวนั้นมีลักษณะคล้ายกับคนเมาและพยายามเดินเข้ามาหาตน ซึ่งตนนั้นถือปืนอยู่และพยายามบอกให้ชายคนดังกล่าวนั่งลงและยกมือขึ้น แต่ชายคนนั้นก็ไม่ฟังพยายามเดินเข้ามาหาตนโดยในมือนั้นถือวัตถุเป็นก้อนดำ ๆ อยู่ ตนจึงใช้มือห้ามและยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ให้หยุด แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังพยายามจะเดินเข้ามาหาตน ซึ่งเมื่อชายคนนั้นเดินเข้ามาเกือบจะถึงตนก็ตัดสินใจยิงปืนออกไป ทำให้กระสุนไปถูกชายคนดังกล่าว ก็วิ่งหนีและตกลงไปในร่องสวนเสียชีวิตดังกล่าว



ซึ่งตนเองนั้นไม่ได้มีเจตนาจะยิงให้ตาย แต่แค่ต้องการให้ชายคนนั้นหยุดเพราะกลัวว่าจะเข้ามาทำร้ายเป็นการป้องกันตัวด้วย และไม่ทราบเจตนาของผู้ตายที่เข้ามาในบริเวณบ้านเพื่อต้องการสิ่งใด



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหานายเอ ในข้อหาฆ่าคนตายพร้อมทั้งทำการตรวจเขม่าดินปืนที่มือ เพื่อนำไปประกอบเป็นหลักฐานด้วย

คุณอาจสนใจ