สังคม

ฝรั่งขอโทษ พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย หลังทำร้ายแท็กซี่ภูเก็ต ฉุนถูกเตือนสูบบุหรี่ในรถ

โดย passamon_a

4 เม.ย. 2567

208 views

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.67 โลกโซเชียลพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "เกิดไรขึ้นพื้นที่ถลาง ซึ่งในคลิปเห็นชาวต่างชาติกำลังทำร้ายคนขับแท็กซี่ป้ายเขียวด้วยใช้มือกดไปที่ต้นคอ จากนั้นได้มีคนที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือ"


โดยในคลิปปรากฏเป็นภาพเหตุการณ์ ขณะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พยายามคร่อม กดศีรษะคนขับรถแท็กซี่ป้ายเขียวรายหนึ่ง โดยคนขับรถแท็กซี่ดังกล่าวพยายามร้องเรียกขอความช่วยเหลือ ขณะที่รถแท็กซี่จอดชนท้ายรถคันข้างหน้าซึ่งเป็นรถคันสีแดงนั้น  


เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนเทพกระษัตรี ขาเข้าเมืองหน้าเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี ระหว่างรถติดไฟแดง ห่างจาก สภ.ถลาง 30 เมตร หลังจากเกิดเหตุการณ์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบและนำตัวชาวต่างชาติ คนขับ และรถคู่กรณีที่ถูกชนท้าย มายัง สภ.ถลาง


ในเบื้องต้น จากการสอบถาม นายทนงศักดิ์ เจ้าของรถยนต์คันสีแดงที่จอดอยู่ด้านหน้าแท็กซี่ดังกล่าว ทราบว่า ทางคนขับแท็กซี่ได้รับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียมาจากสนามบินภูเก็ต เพื่อไปส่งที่โรงแรมในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต โดยขับรถออกมาจากสนามบินได้มาสักระยะหนึ่งนักท่องเที่ยวได้มีการสูบบุหรี่ในรถ ทางคนขับได้มีการพูดเตือน ว่าสูบบุหรี่ในรถไม่ได้ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจ


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นักท่องเที่ยวได้ข้ามจากเบาะหลังรถมายังเบาะหน้ารถ แล้วใช้มือรัดที่คอคนขับ คนขับจึงได้เปิดประตูเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนมีคนแจ้งตำรวจมาช่วย ซึ่งในเบื้องต้นทางชาวต่างชาติคู่กรณีก็ได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายแก่ตน และรถแท็กซี่คันดังกล่าว พร้อมทั้งมีการขอโทษ ทำความเข้าใจกันแล้ว ส่วนในเรื่องอื่น ๆ ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งกำลังสอบปากคำฝรั่งอยู่


พ.ต.อ.นิกร กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่าย ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว เนื่องยังสอบปากคำไม่เสร็จ และต้องใช้ล่ามแปล ส่วนคนขับแท็กซี่ก็ได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อใช้ในการประกอบสำนวน ก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dYZGCk7TlB0

คุณอาจสนใจ

Related News