สังคม

อุทาหรณ์ ชายนั่งสูบบุหรี่ กรอกน้ำมันใส่ขวด ไฟลุกพึ่บไหม้ร้าน ลามโดนแขนบาดเจ็บ

โดย nutda_t

4 เม.ย. 2567

241 views

เมื่อเวลา 20.23 น.วันที่ 3 เมษายน 2567 ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ฝั่งตรงข้ามศาลจังหวัดพัทยา บนถนนทัพพระยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา พร้อมรถน้ำดับเพลิงจำนวน 3 คัน รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในละแวกใกล้เคียงอยู่ในอาการแตกตื่น พากันออกมาเฝ้าสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก โดยบ้านต้นเพลิงเป็นเพิงพักสังกะสี มีเปลวไฟโหมลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนออกห่างจากบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมใช้รถน้ำฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านหลังข้างเคียง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบพบว่าที่พักเปิดเป็นร้านค้าขายของ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขนทั้งสองข้าง 1 ราย ทราบชื่อคือนายมานะ อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งได้ไปโรงพยาบาลรักษาอาการก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง

สอบถาม น.ส.ปลิว อายุ 44 ปี เล่าว่า ตนเห็น นายมานะ นั่งกรอกน้ำมันใส่ขวดเตรียมวางขาย แต่นั่งสูบบุหรี่และกรอกน้ำมันใส่ขวดไปด้วย ตนเข้าไปเตือนแล้วว่าอย่าทำแบบนั้น มันจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ จังหวะที่กำลังพูดคุยกัน จู่ ๆ เปลวเพลิงเกิดลุกขึ้นไหม้อย่างรวดเร็ว นายมานะ พยายามใช้ผ้าดับไฟ แต่เปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้เปลวเพลิงโดนแขนของนายมานะ จากนั้นจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้ามาช่วยเหลือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สูบบุหรี่ ,ไฟไหม้

คุณอาจสนใจ

Related News