สังคม

รวบชายห่มจีวร เมาสุรา อึ้ง! ใส่เหล็กของขลังเต็มตัว อ้างช่วยให้หนังเหนียว ล็อกเจ้าโลกไม่ให้แกว่งไปมา

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2567

362 views

ตำรวจบางแก้วรวบชายสูงวัย ห่มจีวรเมาสุรา เดินตามสีกากลางตลาดย่านกิ่งแก้ว ตำรวจเข้าตรวจสอบถูกปล่อยหมัดสวนใส่ ก่อนจะถูกตำรวจคุมตัวมาโรงพัก ถึงกับตะลึงพบเครื่องรางของขลังมัดเต็มตัว เดือดร้อนกู้ภัยนำอุปกรณ์ช่วยตัดนานกว่าชั่วโมง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 3 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางแก้ว ควบคุมตัว นายสุพจน์ แดงกระจ่าง อายุ 62 ปี พร้อมกับจีวรพระที่สวมใส่ คุมตัวมายัง สภ.บางแก้ว เพื่อสอบสวน แต่พอมาถึงที่โรงพักตำรวจจะขอตรวจค้นร่างกาย เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง เพราะสิ่งที่เจอตามร่างกายของ นายสุพจน์คนนี้ คือ ห่วงเหล็กเส้น ขนาดต่างๆ เข็มขัดที่ดัดแปลงจากบานพับกลอนประตู และอื่นๆอีกหลายรายการ

ซึ่งนายสุพจน์ นำมาสวมใส่ทั้งแขน ขา เอว ไม่เว้นแม้แต่ตรงอวัยวะเพศ ตำรวจต้องโร่แจ้งมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ตัดแหวนมาการตัดเครื่องรางของขลังทั้งหมดออกจากตัว นายสุพจน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงจนสามารถตัดทุกชิ้นออกได้สำเร็จ นำมากองรวมกันคาดมีน้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัม

นอกจากนี้ยังพบรอยสักยันต์เต็มตัวอีกด้วย เจ้าตัวบอกกับนักข่าวว่า เครื่องรางของขลังที่เห็น ทำมาใส่เพื่อปกกันคุณไสยต่างๆ ทำเพื่อให้หนังเหนียว ส่วนที่ใส่ตรงอวัยวะเพศนั้น ก็ป้องกันไม่ให้แกว่งไปแกว่งมาโดนโคนขา พอถามว่าเป็นพระจริงไหม เจ้าตัวบอกว่า ตนเองเป็นพระมาจากวัดป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี บวชมาหลายปีแล้ว

พ.ต.ท.ณรรฐพงษ์ มัคเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมชายรายนี้ สืบเนื่องจาก ด.ต.เสกสรรค์ ชิดนอก ผบ.หมู่(ป.) สภ.บางแก้ว ปฏิบัติหน้าที่เป็นสายตรวจเดินเท้าในตลาดกิ่งแก้ว ได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาใช้บริการในตลาดว่าพบเห็นชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ มีอาการเมาสุรา โวยวาย และเดินจ้องมองก้นและหน้าอกของสุภาพสตรีในตลาด ลักษณะคุกคามทางเพศ

ด.ต.เสกสรรค์ จึงไปตรวจสอบ ก็พบชายคนดังกล่าวจริง แต่พอเข้าไปสอบถามเรื่องราวกับชายคนดังกล่าวและขอดูเอกสารประจำตัว กลับถูกชายคนดังกล่าวโวยวาย และใช้หมัดชกเข้าที่หน้าของ ด.ต.เสกสรรค์ แต่โชคดีที่หลบทัน และเกิดการต่อสู้ขณะจับกุมตัว แต่ชายคนนี้ยังขัดขืน และเอาศีรษะดิ้นไถไปกับพื้นเองจนได้รับบาดเจ็บ ทางตำรวจจนมีการวิทยุขอกำลังเสริมและมีชาวบ้านช่วยกันรุมจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนจะคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.บางแก้ว ตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ 212 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตำรวจจึงแจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่

1.ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่

2.ทำร้ายเจ้าพนักงาน โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ

3.เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในถนนสาธารณะหรือสาธารณสถาน

4.ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ

ส่วนที่อ้างว่าเป็นพระและสวมใส่จีวรนั้นตรวจสอบแล้วไม่พบเอกสารใบสุทธิของพระภิกษุสงฆ์นั้นไม่พบเอกสารใดๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบทางต้นสังกัดหากไม่พบว่าเป็นพระจริงก็อาจถูกแจ้งข้อหาเพิ่มภายหลัง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/COxQwIirK8M



คุณอาจสนใจ

Related News