สังคม

ตร.ร่วมฝ่ายปกครองลุยตรวจโรงงานเครนถล่ม 7 ศพ ปมพิพาทข้อมูลว่อนโซเชียลมีศพอีกนับร้อยถูกฝัง

โดย kanyapak_w

1 เม.ย. 2567

197 views

จากกรณีเครนถล่มทำ แรงงานเมียนมาและหัวหน้าชาวจีนเสียชีวิต รวม 7 ศพ จนมีปมพิพาทตามมาในเรื่องแรงงานเมียนมาไม่ได้รับสิทธิ์ตามที่ควรจะได้ ก่อนจะมีผู้ไม่ประสงค์ออกนามได้ให้ข้อมูลจนกระฉ่อนโซเชียลยังมีศพฝังอีกเป็นร้อย


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 เมษายน พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า มีศพตายแล้วถูกฝั่งอยู่ในสวนปาล์มของ รง. จีนแห่งนี้


ในส่วนนี้ยังต้องตรวจสอบก่อน โดยในวันนี้มี จนท.ตำรวจ ปกครองและ พิสูจน์หลักฐาน รวม 20 คน เข้าร่วมตรวจสอบ


เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดถึงปม ตามที่กระแสโซเชียล อ้างว่ามี ศพชาวเมียนมาเป็นร้อยศพฝังอยู่ ซึ่งยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อ


ด้านผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้ข้อมูลจากตำรวจ ว่า รง .แห่งนี้ ในกรณีเคสแรงงานเสียชีวิต หากมีการเสียชีวิตในการทำงาน ทาง รง.ก็แจ้ง จนท.ตำรวจ เป็นปกติ ซึ่งมี2เคส เคสแรก เป็นศพไม่มีญาติ ทางกู้ภัยก็นำตัวส่งรพ. และนำศพไปฝั่งที่วัดในตำบลปลวกแดงเพื่อรอญาติมาติดต่อรับ เคสที่ 2 เป็นแรงงานเสียชีวิตจากไฟดูด ก็มีการส่ง รพ และญาติติดต่อรับศพไปแล้ว ซึ่งทาง จนท.ก็ทำตามขั้นตอนปกติ


ส่วนเรื่องที่เป็นกระแส ตายแล้วนำไปฝั่งที่สวนปาล์มนั้น แนวทางการสืบสวนได้ตั้งประเด็นไว้ด้วยว่า อาจจะเข้ามาทำงานแบบไม่ถูกต้องหรือ เป็นการใส่ร้ายกัน ในเรื่องขัดผลประโยชน์กันเอง


เพราะเมื่อก่อนเคยมีซัพฯแรงงานจากที่อื่นแต่ระยะหลัง จีนเขาทำซัพฯแรงงานเอง ก็อาจจะกุข่าวใส่ร้ายกันไปก็ได้


อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจนท.ตำรวจอยู่ระหว่าง ดำเนินการพิสูจน์หาข้อเท็จจริงต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News