สังคม

หนุ่มใหญ่ออสซี่พี้กัญชา วิ่งลงทะเลหายวับ พลเมืองดีช่วยขึ้นมาได้ แต่อาการยังโคม่า

โดย nattachat_c

1 เม.ย. 2567

26 views

วันนี้ (1 เม.ย. 67) เวลา 03.16 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ มีบุคคลจมน้ำ เหตุเกิดตรงข้ามซอยจอมเทียน 11 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ อยู่ในอาการแตกตื่น เฝ้าเกาะติดสถานการณ์ หลังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ MR.LOY MALCOLM AYLES อายุ 58 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย วิ่งลงไปเล่นน้ำทะเล แล้วจมหายไป ก่อนจะมีพลเมืองดีช่วยเหลือขึ้นมาบนฝั่งได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่ง MR.LOY อยู่ในอาการสาหัส หายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


สอบถาม น.ส.ปนัดดา เอลเลส อายุ 45 ปี ภรรยา ทราบว่า สามีตนเองนั้น เสพกัญชาไปสองมวน หลังจากนั้น ได้บอกว่าจะไปวิ่งออกกำลังกายบนหาดทราย แต่จู่ ๆ กลับวิ่งลงไปในทะเล ไม่นานก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา ด้วยความตกใจ และเป็นห่วง จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนจะมีพลเมืองดีว่ายน้ำลงไปช่วย พร้อมทั้งรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


ด้านนายกิตติชัย ลิ่มจำเริญ อายุ 48 ปี สังเกตเห็นผู้เคราะห์ร้าย ตะเกียบตะกาย กำลังจะจมน้ำ ประกอบกับมีคนร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งกระโดดลงทะเลแล้วว่ายน้ำไปช่วยเหลือขึ้นมาบนฝั่ง ต่อมาไม่นาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯก็มาถึง พร้อมเข้าช่วยเหลือดังกล่าว


เบื้องต้น MR. LOY MALCOLM AYLES ยังอยู่ในอาการโคม่า รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News