สังคม

คนงานกว่า 3 พันคนยังคงปักหลักไม่ไปไหน เรียกร้องโรงงานชดเชยผู้เสียชีวิตเหตุเคลนถล่ม ศพละ 5 ล้าน

โดย paranee_s

29 มี.ค. 2567

734 views

วันที่ 29 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 21.00 น. ตามที่มีข่าวนำเสนอออกไปว่า คนงานในโรงงานที่เกิดเหตุเครนถล่ม กว่า 3 พันคน ปิดล้อมรถกู้ภัยปลวกแดง ทุบรถ จะทำร้ายร่างกายกู้ภัย ไม่ให้เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากโรงงานเนื่องจากไม่ได้รับเงินชดเชยผู้เสียชีวิตตามที่ต้องการ


นายทองใบ หันมา อายุ 34 ปี จนท.กู้ภัยปลวกแดงที่ถูกคนงานล้อมรถให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย คนงานเค้าไม่ต้องการให้เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ จึงเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ขว้างปาหมวกใส่รถกู้ภัยจนกระจกแตก ยืนยันตนเองไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย รถไม่ได้ถูกทุบ ตามที่ข่าวออกไป ตอนนี้ตนเองปลอดภัยดี


ผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม สาเหตุที่คนงานไม่ต้องการให้เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุเนื่องจาก ต้องการให้ทางโรงงานจ่ายค่าชดเชยรายละ 5 ล้านบาท แต่ทางโรงงานต่อรองจะจ่ายชดเชยให้เพียง รายละ 1 ล้านบาท คนงานกว่า 3 พันคนจึงไม่พอใจจนเป็นเหตุไม่ให้ย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่


ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. บริเวณภายในโรงงาน คนงานกว่า 3 พันคนยังคงปักหลักรอคำตอบเงินชดเชยตามที่เรียกร้อง โดยมีตำรวจภูธรจังหวัดระยองระดมกำลังกว่า 100 นายเข้าตรึงกำลังไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง


รายงานข่าวยังแจ้งว่า ขณะนี้ตัวแทนสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทยกำลังเดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อเจรจากับกลุ่มแรงงานที่ยังปักหลักชุมนุมอยู่


ข้อมูลเพิ่มเติมผู้เสียชีวิตยืนยัน ชาย 5 ราย หญิง 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ