สังคม

เร่งล่าจระเข้โผล่หนองน้ำ ต.กบินทร์ คาดหลุดมาจากแหล่งเพาะพันธุ์ธรรมชาติ

โดย paranee_s

29 มี.ค. 2567

62 views

จากกรณี หน่วยป้องกันและปราบปรามอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา (ชุดไกรทอง) รับแจ้งว่าบริเวณบ่อน้ำที่มีความกว้างประมาณ 10 ไร่ พื้นที่หมู่ 8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบจระเข้ลอยคอโชว์ตัวอยู่ในน้ำของเอกชนที่มีพื้นที่กว่า 10 ไร่ คาดว่าหนีออกมาจากหนองน้ำหนองปลาแขยง ต.เมืองเก่า ที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของจระเข้ทางธรรมชาติ (บึงบอระเพ็ด 2) เจ้าหน้าที่จึงได้นำตาข่ายมาวางเพื่อดักจระเข้ แต่ไม่สามารถจับได้เพราะแหล่งน้ำมีเนื้อที่มาก อยากแก่การจับ


ในช่วงเย็น วันนี้ (29 มี.ค. 67) ทางเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา (ชุดไกรทอง) พร้อมตาข่ายได้ลงพื้นที่อีกครั้ง จากการตรวจสอบพื้นที่บ่อน้ำดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ยังพบไอ้เข้โผล่หัวขึ้นมาและโชว์ตัว ทางชุดไกรทองต้องนำตาข่ายไปลงรอบพื้นที่บ่อซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เพื่อให้ไอ้เข้ติดตาข่ายที่วางไว้ โดยมีทีมงานคอยเฝ้าดูตลอดเวลา จนกระทั่งถึงช่วงเย็นไอ้เข้ไม่ยอมขึ้นมาติดตาข่ายแต่อย่างใด เนื่องจากบ่อนี้มีพื้นที่กว้างและเป็นบ่อลึกยากต่อการใช้ตาข่ายดักจับ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ต้องหยุดภารกิจในวันนี้ไปก่อน


นายนคร ประยงค์ขำ หน.หน่วยป้องกันประมงน้ำจืดอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา กล่าวว่า จระเข้ที่เห็นตัวยาวประมาณ 1.50 เมตร อายุประมาณ 2 ปี เราเห็นตัวชัดเจน เบื้องต้นเราได้วางตาข่ายเมื่อวางตาข่ายจระเข้ไม่มาขึ้นฝั่งนี้ จระเข้ก็จะไปขึ้นอีกฝั่งนึง อุปสรรคในการค้นหาในตอนนี้ คือพื้นที่บริเวณกว้างเกือบ 10 ไร่ มีน้ำลึก


วันนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะจับจระเข้ได้หรือไม่ว่าจระเข้เริ่มไม่เข้าฝั่ง เริ่มตื่นคนจระเข้ตัวนี้ คาดว่าเป็นลูกจระเข้ที่หนีออกมาจากหนองน้ำปลาแขยง แหล่งที่มีจระเข้ชุกชุมและขยายพันธุ์เองโดยธรรมชาติดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ