สังคม

น้องหมาบีเกิล แสนรู้ ช่วยเจ้าของจมน้ำ ชาวบ้านเห็นผลุบๆ โผล่ๆ อยู่นาน รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยปลอดภัย

โดย nutda_t

29 มี.ค. 2567

3.2K views

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 67 นายชูพงษ์ เหล่าประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนลอยน้ำ อยู่กลางอ่างเก็บน้ำหนองหล่ม ด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงรีบประสานไปยังทีมกู้ชีพกู้ภัย และทีมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.เมือง เข้าช่วยเหลือ

ขณะที่จุดเกิดเหตุ มีน้องหมาพันธุ์บีเกิล เพศผู้ ลอยน้ำลงไปช่วยเจ้าของ ที่ผลุบๆโผล่ๆ อยู่กลางน้ำ ว่ายน้ำลงไปได้ครึ่งทางก็หมดแรงกลับขึ้นมาฝั่ง แล้วก็ว่ายลงไปใหม่ และนั่งเฝ้า เจ้าของอยู่ขอบบ่อไม่ห่าง

จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า สังเกตเห็นอะไรไม่รู้ผลุบๆโผล่ๆ ที่กลางอ่างหนองหล่ม นานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดู ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นคน เพราะมันไกลมาก พอเห็นน้องหมาลงไปลอยคอ จึงรู้ว่าเป็นคนที่อยู่ในน้ำเป็นชาวบ้านแถวนี้ เพราะจำน้องหมาได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเรือลงไปกลางอ่าง เพื่อช่วยชีวิตซึ่งเป็นสาวประเภทสอง อายุประมาณ 30 ปี พาขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ด้านแฟนของสาวประเภทสอง บอกว่า ทะเลาะกัน กินเหล้า แล้วแฟนบอกว่าขอลงไปเล่นน้ำ ไม่คิดว่าจะหายไปนานขนาดนี้ มาทราบอีกทีก็อยู่กลางบ่อน้ำแล้ว และโชคดีที่ไม่เป็นอะไร เพราะบ่อน้ำแห่งนี้ น้ำลึกพอสมควร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุนัขบีเกิล

คุณอาจสนใจ