สังคม

แม่ร้อง ลูกวัย 15 ถูกหลานนักการเมืองยกพวกรุมทำร้าย หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดย paranee_s

28 มี.ค. 2567

453 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า แม่วัย 42 ปี ทุกข์ใจ หลังทราบลูกชายวัย 15 ปีถูกกลุ่มเพื่อนนับ 10 คน รุมทำร้าย แจ้งความตำรวจบอกเดี๋ยวให้ชุดสืบสวนหาหลักฐานก่อน แต่เธอเกรงว่าหลักฐานหายจึงเดินไล่กล้องเองจากที่เกิดเหตุ แต่พอไปขอผู้ดูแลกล้องของเทศบาลเจ้าหน้าที่บอกให้ดูไม่ได้ ทั้งที่เป็นผู้เสียหาย และกล้องซื้อจากเงินภาษีของประชาชน


โดยนางสาว ปัทมภรณ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านซ.ถนนผดุงดอนยอ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง เล่าด้วยความทุกข์ใจ หลังจากลูกชาย อายุ 15 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นหลานนักการเมืองท้องถิ่นรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่กล้าบอกแม่เพราะกลัว นอนพักอยู่ที่บ้านกว่า 3 วัน อาการเจ็บปวดไม่ดีขึ้น โดยบอกแม่แต่เพียงว่า ล้มรถจักรยานยนต์มาได้รับบาดเจ็บ


ต่อมาผู้เป็นแม่ได้สอบถามเพื่อนก่อนที่จะทราบความจริงว่าลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย โดยใช้อาวุธปืนและมีด ที่สวนสาธารณะสวนหลวง ร.9 ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 19 มีนาคม 67 ที่ผ่านมา เธอทราบเรื่องจริงว่าลูกชายไม่ได้ล้มรถ จึงพาลูกชายที่ยังมีแผลบวม มีรอยช้ำเข้าตรวจร่างกายที่ รพ.พัทลุง ก่อนไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นหลานชายนักการเมืองท้องถิ่น


โดยนางสาวปัทมภรณ์ เล่าว่าด้วยความกังวลว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันที 19 มีนาคม 67 เธอพยายามเร่งหาหลักฐาน ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด จากเทศบาลเมืองพัทลุง แต่ผู้ดูแลกล้องบอกให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูเอง พร้อมทั้งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอากล้องมาได้ แต่กลับเป็นกล้องบันทึกเหตุการณ์คนละวันกัน โดยเหตุเกิดกลางดึกวันที่ 19 รอยต่อวันที่ 20 แต่ทางตำรวจได้มาวันที่ 20 รอยต่อวันที่ 21 จึงไม่ได้ภาพจากจุดเกิดเหตุมา


ต่อมาแม่ยังกล่าวด้วยน้ำตา ว่าตนเองได้วอนขอ ยกมือไว้ ผู้ดูแลกล้องของชุมชน เพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานเอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายลูกตนด้วยอาวุธปืนและมีด แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือ


จนล่าสุดในวันนี้ได้ไปวอนและร้องขออีกครั้ง พร้อมกับผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง จนได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น แม่ร้องไห้แทบช็อกไม่คิดว่าลูกชายจะโดน ทั้งมีดและอาวุธปืน


เบื้องต้นทราบว่าขณะที่เพื่อนของผู้เสียหายบอกว่ารถจักรยานยนต์หมดน้ำมัน ผู้เสียหายจึงได้ขับรถออกจากบ้านเพื่อไปซื้อน้ำมันเติมรถจักรยานยนต์ให้เพื่อน ต่อมาได้ชวนกันไปนั่งเล่นที่ สวนสาธารณะ จากนั้นได้มีนายจุก นายชาย นายโตเต้ ขับรถจักรยานยนต์มากับเพื่อน 10 โดนผู้เสียหายรู้จัก 3 คน ซึ่งนายจุก เดินมาต่อว่า ไอ้ปอ มึงอย่ากร่าง และเข้ามาชกที่ใบหน้า ก่อนที่เหลือเข้ามารุมทำร้าย ใช้ปืนตีเข้าที่ท้ายทอย และมีดจี้ที่ต้นคอจนเองลงนอนกับพื้น ก่อนพากันหลบหนีไป ตนเมื่อรู้สึกตัวเลยกลับมาบ้านบอกแม่ว่าล้มรถ เพราะกลัวแม่ไม่จะสบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ซึ่งหนุ่มวัย 15 ผู้เสียหายจำชื่อคู่กรณีได้ 3 คน และอีกคนเป็นหลาน สจ.ดังเมืองพัทลุง ทำให้ผู้เสียหายกลัวไม่กล้าบอกแม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว


ส่วนทามไลน์จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้พบว่า ช่วงเวลา 23.34 ของวันที่ 19 มีนาคม 67 ปอนที่ถูกทำร้าย ขับรถเข้ามายังสวนสาธารณะ ส่วนเพื่อนก็ขับเข้ามา นั่งที่โต๊ะมาหินขัด ที่สวนสาธารณะ ต่อมาในเวลา 00.46 ของวันที่ 20 มีนาคม 67 กลุ่มนายจุก นายชาย นายโต้เต้ ได้เข้ามา รุมตบ รุมแตะ ปอนผู้เสียหายยกมือไหว้ แต่โตเต้ได้ชักอาวุธปืนออกมาตบอีกรอบ แล้วใช้มีดจี้เพื่อนและตบซ้ำ ก่อนเวลา 00.48 น.ของวันที่ 20 มีนาคม 67 ทั้งหมดได้ขับรถออกจากสวนสาธารณะไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ