สังคม

รวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มหมายจับติดตัว ซิ่งเก๋งชนรถตำรวจทางหลวงยับ โดนรวบทันควัน

โดย jeeraphat_d

28 มี.ค. 2567

326 views

ตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุม นายพงค์พันธ์  อายุ 38 ปี บริเวณริมถนนทางหลวงสายเอเชีย 41 กม. 55 - 56 ( ขาล่องใต้ ) ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เนืองจากขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ออกตรวจพื้นที่มาถึง กม.20-21 ทล.41 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบรถเก๋ง สีเทา ขับแซงรถวิทยุตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ไปทางด้านขวามือ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นว่ารถคันดังกล่าวมีลักษณะผิดปกติน่าสงสัย และไม่ติดป้ายทะเบียนด้านหน้ารถ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุด


เมื่อรถคันดังกล่าวหยุด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว พบชาย 4 คน นั่งโดยสารอยู่ในรถคันดังกล่าว เจ้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนจะขอทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของบุคคลภายในรถ ซึ่งในระบบฐานข้อมูล CCOC ปรากฏว่าบุคคลที่โดยสารมา เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดจำนวนหลายคดี


โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจสอบบัตรประชาชนอยู่นั้น นายพงค์พันธ์ ฯ ผู้ต้องหารายนี้ ไม่ยินยอมให้บัตรประชาชนแก่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยบ่ายเบี่ยงว่าไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนมา พร้อมอ้างว่าไม่สามารถจดจำหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงขอเชิญตัวนายพงค์พันธ์ ไปทำการตรวจสอบประวัติบุคคลที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร


แต่เมื่อนายพงค์พันธ์ เห็นว่าเจ้าหน้าที่จะทำการเชิญตัวตนเองไปตรวจสอบ จึงรีบวิ่งขึ้นรถคันดังกล่าว ก่อนขับรถหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไป และได้แจ้งให้รถวิทยุช่วยสกัดจับรถคันที่นายพงค์พันธ์ขับหลบหนีด้วย


เมื่อรถวิทยุตรวจการณ์ ขับติดตามทันรถของนายพงค์พันธ์ ขณะนั้นเองนายพงค์พันธ์ ได้ชะลอรถ ก่อนถอยหลังพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่ และพยายามกลับรถเพื่อจะวิ่งพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่อีกหลายครั้ง ลักษณะจงใจให้เสียหาย เป็นเหตุให้รถวิทยุตรวจการณ์หักหลบลงไหล่ทาง ได้รับความเสียหายไม่สามารถวิ่งติดตามต่อไปได้


ต่อมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำรถวิทยุตรวจการณ์ 2408 ว่าสามารถไล่ติดตามรถของผู้ต้องหาคันดังกล่าวไปจนถึง กม.55 (ขาล่องใต้) ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ก่อนที่รถผู้ต้องหาจะทำการกลับรถ และขับสวนเลนมา เพื่อจะขับชนรถของเจ้าหน้าที่ให้เสียหายเพื่อทำการหลบหนี แต่ครั้งนี้เมื่อรถของผู้ต้องหาชนกับรถวิทยุตรวจการณ์หมายเลข2408 แล้ว ได้เกิดเสียหลักพุ่งตกลงข้างทางไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวนายพงค์พันธ์ ไว้ได้


หลังจากทำการควบคุมตัวนายพงค์พันธ์ เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ตรวจสอบระบบฐานข้อมูล CCOC ปรากฏว่านายพงค์พันธ์ เคยต้องโทษคดีฆ่าผู้อื่นและเคยถูกจำคุกมาก่อน ซึ่งปัจจุบันยังมีหมายจับ คดี “ ความผิดต่อประมวลกฎหมายยาเสพติด ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน ” ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง อีกด้วย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ดำเนินคดีในความผิดฐาน ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติตามหน้าที่ ,เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาอี) โดยไม่ได้รับอนุญาต , เป็นผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาอี) โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ทำให้เสียทรัพย์ ,ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ภ.บ้านในหูต จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ